Ford Focus cũ có hao xăng?

Tôi phân vân mua lại Ford Focus đời 2011 bản 1.8 MT giá 360 triệu hoặc bản 1.8 AT giá 400 triệu. 

Hai xe này tôi tham khảo ở salon xe cũ, nhưng chưa bao giờ đi dòng xe này nên không biết khả năng vận hành và mức độ tiêu thụ nhiên liệu như thế nào.

Trước đây, tôi sử dụng xe Vios đời 2003, xe không bị hư hỏng gì, xăng khoảng 7 lít/100 km, nhưng nếu chạy cao tốc (80 km/h) là bồng bềnh, cách âm không tốt. Còn Innova thì lên 100 km/h cảm giác lái rất tệ xăng cũng phải 10 lít/100 km.

Tôi cũng đã mượn xe Fiesta 2014 AT 5D lái thử thì người ngồi phía sau bị say, còn Fiesta 2012 AT thì bị mùi nhựa.

Vợ chồng tôi có hai con nhỏ ở Sài Gòn, mua xe chủ yếu về quê cách 70 km, một tháng về khoảng 2-3 lần. Trong thành phố ít sử dụng.

Xin hỏi tôi có nên mua lại Ford Focus và nhờ đánh giá ưu nhược điểm.

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Thực ra, trong khoảng chục năm trở lại đây các dòng xe không chênh lệch nhau về xăng lắm. Trước đây mọi người có định kiến là xe Ford rất hao xăng, nhưng qua một số chương trình do Ford tổ chức thi chạy xe tiết liệm xăng thì đường trường Fiesta là 5,3L, Focus là 6,9L và Escape là 8,2L/100km . Do vậy, bạn cứ yên tâm mà mua xe Ford. Tuy nhiên, bạn nên xem lại giá cả vì rất khó tìm được xe tốt với giá tiền như vậy. Hiện nay đời 2011 MT cũng khoảng 400-420; 2011 AT khoảng 450-480 (tùy chấ lượng xe). Thông thường giá salon bán ra cao hơn xe cá nhân đang sử dụng, mà lại rao giá đó thì không biết chất lượng như thế nào. Còn về xe Ford thì với đời này xe chạy rất đầm, chắc, cách âm tốt, nội thất đẹp, sang trọng, không bồng bềnh như các dòng Toyoya cùng hạng; bạn không lo về chất lượng xe.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Xăng cũng chỉ ngang với Vios thôi. Focus đẳng cấp hơn vios nhiều lần. Thân !

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Mình đã đi Ford Laser , khi thay xe lại dùng Ford focus MT 1.8 . Trước hết Ford khung gầm chắc , nặng và hệ thống an toàn có thể nói đứng đầu trong phân khúc . Tùy cách đi từng người nhưng mình chạy số sàn xăng ăn 7l/100km đường ngắn hỗn hợp Đi cao tốc , đường dài hết 6,2 - 6,4 l/100km . Những đồn thổi về Ford ăn xăng là không chính xác . Tự trọng xe Focus của mình 1320kg , tương đương con Vios chở 4 người trên xe . Đặc điểm điều hòa không sâu ( có lợi không làm thay đổi môi trường đột ngột )

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Focus số sàn thì 5,5 lít/100km, còn số tự động thì 6,2 lít/100km. Đúng chuẩn luôn.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Fiesta là ngon nhất trong dòng B rồi, nhưng với các xe hatchback thì 1 số người khi chưa quen sẽ dễ say xe thật, sedan thì ngồi thoải mái hơn nhiều. Fiesta thế hệ cũ vẫn còn bị lỗi dàn mút trong xe do chất liệu không phù hợp với khi hậu VN, chạy vài năm sẽ bị lão hóa, làm lại là xong ngay, đời 2013 trở đi không bị nữa, cải tiến hộp số nên tăng dc công suất. Tương tự Fiesta ở dòng B, Focus cũng là xe ngon nhất dòng C về cả độ an toàn, đầm và động cơ, xe cũng rất trâu, rất hiếm khi hỏng vặt linh tinh, còn về động hơn thì nó còn bền hơn cả Toyota. Nếu bạn không ngại đạp côn thì số sàn là lựa chọn chất nhất, dễ cảm nhận sức mạnh của Focus hơn AT, vì đời 2012 trở đi Focus mới được trang bị hộp số điện kép PowerShift thì AT chạy mới sướng, đời cũ AT không được nhạy bằng, chỉ ngang mấy con Altis, Civic thôi. Bạn đi ít vậy thì không nên lăn tăn vụ xăng đâu, vì Focus đời cũ này máy khá to, nên chắc chắn hao hơn Vios của bạn, khoảng 10.5-11.5L thành phố và 7L đường trường (xe Ford chạy đường trường rất tiết kiệm, thành phố thì do xác nặng nên hơi hao chút). Nếu bạn dư dã thì nên mua Focus 2012 trở lên, máy còn 1.6L nhưng công suất cao, hộp số mới, tay lái điện mới siêu nhẹ k con nào lái sướng bằng, rất tiết kiệm, MT đi tp chỉ 9.5L thôi, nhưng lái đúng chất, nhược điểm duy nhất của Focus là phụ tùng đa phần phải vào hãng mới có, không đại trà như Toy, Honda với KIA. Còn muốn tiết kiệm thì bạn có thể tham khảo thêm KIA Forte, dòng này chỉ không nên mua Cruze thôi, còn lại mỗi con đều có ưu, nhược riêng.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên mở tài khoản tiết kiệm tích lũy, mặt dù lãi suất không cao nhưng có động lực để tiết kiệm hơn. Loại tài khoản tiết kiệm này có bao nhiêu gửi bao nhiêu (>200k) và bất cử lúc nào.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Bạn có thể tự trả lời vì sao mà Focus 2011 giá chỉ bằng Civic 2006-2007. Theo tôi thì cả Civic và Focus là 2 chiếc xe đáng mua nhất phân khúc này.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Bản AT2011 giá đó khó có xe tốt, tôi đang sử dụng FC 2012 thấy xăng đường hỗn hợp 7 lit/100km. Dinđến nay 6 vạn km chỉ thay ắc qui, dầu và lọc dầu, bugi.