Honda Jazz hơn hẳn Ford Fiesta

Tại Việt Nam, Honda Jazz 2018 lần đầu được giới thiệu tại triễn lãm ô tô VMS 2017, đã thu hút đông đảo sự chú ý của khách thăm quan. Honda Jazz hứa hẹn sẽ là đối trọng cực lớn của Toyota Yaris, Ford Fiesta, Mazda 2.. và nhiều tên tuổi khác trong phân khúc Hatback 5 cửa cỡ nhỏ cho gia đình.

Thiết kế tổng thể: Quả đúng như câu slogan mà Honda giới thiệu về ngoại thất: “Đánh gục mọi ánh nhìn”. Jazz có thiết kế thực sự hài hòa, đẹp và quyến rũ. Nhìn thoáng qua, không quá cồng kềnh để giữ mình ở đúng phân khúc nhưng cũng không hề có cảm giác chật trội, bé nhỏ. Nhiều đường nét sắc cạnh nhưng không quá gắt, vừa đủ để thấy hiện đại, trẻ trung phù hợp với gia đình nhỏ thường xuyên dùng xe trong phố thị.

Phía trước xe:

Mặt trước Honda Jazz rất hài hòa và hiện đại, sự liền mạch giữa đèn pha phía trước và lưới tản nhiệt chính là điểm mấu chốt tạo cảm giác rộng rãi cho chiếc xe cỡ nhỏ này. Với các thanh nẹp mặt calăng, nẹp đèn pha mạ crôm sáng cho cảm giác sắc xảo, cá tính. Hãy mở rộng trí tưởng tượng của bạn ra để hình dung sự kết hợp giữa cản trước với cặp đèn pha để tạo nên hình tượng chữ H biểu trưng thương hiệu của Honda trên tổng thể mặt trước xe.

Mặt trước xe hài hòa, hiện đại với thiết kế liền mạch của lưới tản nhiệt với cặp đèn pha full Led, đèn ban ngày DRL sang trọng

Cụm đèn pha full LED* với ánh sáng cường độ cao, sáng chói và cuốn hút. Viền ngoài cụm đèn pha là vị trí của đèn ban ngày DRL LED luôn sáng và liền mạch với thanh nẹp crôm của mặt ca lăng tạo sự liền mạch, thống nhất.

Nét khỏe khoắn tiếp tục còn được thấy ngay phía trên nắp capo với đường dập nổi kéo dài sắc cạnh từ chân cột chữ A xuống kết thúc tại vị trí của đèn xin nhan. Lưới tản nhiệt và hốc hút gió có sự đồng điệu với các người anh Civic, CR-V khi được phân tách bởi cản trước cỡ lớn và sử dụng thiết kế dạng tổ ong thể thao, phong cách.

Một chút tiếc nuối cũng tại phía trước là đèn full LED và sương mù chỉ có trên bản thể thao RS, các phiên bản Jazz VX và Jazz V chắc sẽ cần lắp đặt sau khi nhận xe.

Phía sườn xe:

Trên tổng thể chiều dài 4m, Honda Jazz có thiết kế sườn bên thanh thoát với các mảng khối rõ ràng, thẳng dựng. Đường nhấn chủ đạo được tạo ra bởi 2 nét vuốt song song, 1 đi qua vị trí 2 tay nắm cửa và 1 đỡ phía dưới vuốt dài ra  cùng cánh lướt gió sau khoáng đạt.

Thiết kế thân sườn xe thanh thoát, hài hòa với 2 đường sắc cạnh vuốt dài song song ra phía sau kết hợp cùng đuôi gió cho cảm giác thể thao.

Gương chiếu hậu sơn đen bóng, thể hiện nét thể thao, cá tính. Gương tích hợp đèn báo rẽ, bổ xung cần thiết khi đèn chính phía trước đặt khá sâu trong mặt ca lăng.

Jazz sử dụng mâm hợp kim 5 chấu kép, mặt cắt sáng bóng kích thước 185/55/R16 xinh xắn, hài hòa.

Phía sau xe:

Một thanh nẹp crôm cỡ lớn chưa logo chữ H phân tách cửa sau (đuôi xe) Jazz thành 2 phần trong tổng thể trang nhã. Đuôi gió, ăng ten (đuôi chuột) và đèn báo phanh trên cao (Led) thể hiện sự khỏe khoắn thể thao và an toàn. Tính hiện đại được thấy ở cụm đèn hậu khá lớn – tiếp tục sử dụng các bóng Full Led đem lại những hiệu ứng anh sáng sắc nét, đẹp và tuổi bền cao. Tuy nhiên xuống phần phía dưới các thiết kế trơn và có phần đơn giản. Điểm trừ nhỏ có lẽ ở việc Honda đã không trang bị đèn báo phanh phía dưới, hoặc chí ít là miếng ốp phản quang đỏ như cách Toyota làm với Vios hoặc Yaris.

Nếu như ngoại thất chưa đủ để làm bạn thuyết phục thì Honda Jazz có một thứ “vũ khí cực mạnh” nằm ẩn trong lòng thiết kế nội thất, đó là: Sự rộng rãi, đa năng của không gian nội thất đến từ việc thiết kế linh hoạt của tất các các hàng ghế. Thứ mà có thể bạn luôn nghĩ là không thể với một mẫu xe Citycar. Để đơn giản, hãy tưởng tượng về một khối hộp rỗng có kích thước tổng thể tương đương với Jazz và bạn có thể thoải mái tận hưởng thể tích đó. Jazz vừa vặn cho gia đình nhỏ 4-5 người của bạn mỗi chuyến đi hàng ngày/picnic/về quê hoặc đa năng khi hàng hóa, hành lý là ưu tiên, kể cả với các hành lý dài, kích thước cồng kềnh.

Magic Seat – một thứ vũ khí bí mật và lợi hại của Honda Jazz. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ, ngạc nhiền với sự linh hoạt và đa năng trong cách thiết kế và sắp xếp các ghế của xe.

Không gian thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái trên một chiếc xe tại phân khúc A

Để vatgia.com đồng hành cùng bạn trong việc lựa chọn những sản phẩm uy tín bạn nhé!           

Chưa có câu trả lời nào