Nguyên nhân các mẫu ô tô sedan hạng D bán chậm ?

Hiện tại các mẫu xe có giá bán khá cao  ( 1 tỷ ) như Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana đang giảm mạnh doanh số so với năm 2016 , ở phân khúc xe hạng D thì sự xuất hiện của mẫu xe Volkswagen Passat mới nhưng bới mức giá trên 1 tỷ cộng thêm ở thị trường Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại và sụt giảm mạnh doanh số so với năm ngoái. Toyota camry thì vẫn thống trị trong phân khúc lớn với luowjng xe bán ra so với cùng kì năm ngoái , theo hiệp hội sản xuất ô tô việt nam doanh số của tháng 8 năm nay đạt 2001 chiếc và giảm 34,5 so với năm ngoái là gần 1000 xe. Nếu trong tháng 8 năm ngoái camry được bán rat rung bình là 380 chiếc / tháng thì cùng thời gian đó vào năm nay là 250 chiếc/ tháng.

Ngoài ra thì Mazda 6 cũng không khả quan hơn khi doanh số cộng dồn tháng 8 đạt 1382 chiếc và trung bình là 172 xe/ tháng , so với năm ngoái hãng này đã giảm đi 30 %.

Nguyên nhân của các mẫu sedan hạng D bán chậm đó là giá bán của các mẫu xe này khá cao như : Toyota Camry có giá bán từ 1,1 đến gần 1,4 tỷ đồng. Honda Accord cũng ở mức 1,4 tỷ đồng, Nissan Teana & Volkwagens Passat cũng không dưới 1,4 tỷ đồng.

 

Chưa có câu trả lời nào