9 nguyên nhân dễ gây cháy xe ô tô?

Cháy nổ xe hơi là những điều không ai muốn, nguyên nhân dẫn đến việc này rất nhiều. Cùng điểm qua một số nguyên nhân gây cháy nổ để biết cách phòng tránh.

  1. Lỗi của nhà sản xuất

Thỉnh thoảng vẫn có những lỗi từ phía nhà sản xuất mà phải kiểm tra kỹ thì mới thấy như ốc vặn không chặt, nắp bình xăng đậy không kín... khiến nhiên liệu rò rỉ kết hợp với tia lửa điển dễ dàng gây bốc cháy.

  1. Đường ống xả bị hở

Hình ảnh có liên quan

Ống xả không được làm kín hoặc bị ăn mòn theo thời gian khiến khí xả nóng lọt vào và làm cháy một số vật bán dưới gầm xe dễ bắt lửa như rơm, giấy…Lưu ý, rửa xe khi ống xả nóng sẽ góp phần tác động vào việc ăn mòn ống xả diễn ra nhanh hơn.

  1. Người dùng không bảo dưỡng xe

Việc chăm chút, bảo dưỡng xe sẽ giúp xe bền hơn, tránh được các tai nạn đáng tiếc.

  1. Quá tải hệ thống điện

Việc quá tải hệ thống điện cũng là nguyên nhân chủ chốt khiến nhiều xe ô tô bốc cháy; nhiều chủ xe lắp thêm thiết bị điện không có trong thiết kế của xe không được kiểm soát gây quá tải cho hệ thống điện. Ngoài ra, những mối nối điện không chặt chẽ, hoặc dây điện không phải hàng chuyên dụng cũng là nguyên nhân tiềm ẩn gây cháy nổ xe.

Có trường hợp, qua nhiều quá trình sửa chữa, chủ xe còn thay thế những vật liệu có khả năng chống cháy như tấm xốp, vách ngăn... bằng những vật liệu khác không đảm bảo chất lượng nên khả năng bắt lửa cao.

  1. Rò rỉ nhiên liệu do người sử dụng sơ ý.Kết quả hình ảnh cho phát nổ xe hơi

Cách tránh tình trạng này chỉ là đi bảo hành đúng thời gian quy định.

  1. Động cơ quá nóng khi sử dụng

Những chất lỏng trong động cơ có thể rơi xuống các bộ phận đang rất nóng dễ gây bốc cháy.

  1. Cháy dầu trợ lực lái

Khi mà hệ thống lái gặp phải sự cố, dầu trợ lực sẽ bị bắn ra cổ gom khí xả. Do nhiệt độ khí thải ra bên trong là rất cao, khoảng 600 đến 700 độ C khiến dầu trợ lực có thể bị cháy. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho xe bị cháy nổ.

  1. Bộ chuyển đổi chất xúc tác

Đây là bộ phận nóng nhất của xe hơi, khi động cơ hoạt động không hiệu quả, bộ chuyển đổi xúc tác sẽ nhanh hỏng hơn và nhiệt độ có thể lên đến 1093.3 độ và gây cháy nổ, lan nhiệt sang các bộ phận xung quanh.

  1. Va chạm ô tô

ĐIều này phụ thuộc vào vị trí và độ nghiêm trọng của vụ va chạm, hầu hết khu vực đằng trước đề bảo vệ các bộ phận bên trong động cơ, ác quy và bình xăng. Tuy nhiên những vụ va chạm mạnh dễ bị rò rỉ nguyên liệu vào tạo điều kiện gây cháy cho xe hơi.

Chưa có câu trả lời nào