Toyota Vios 2018: mẫu xe vừa an toàn lại vừa hợp túi tiền

Mới đây, tổ chức ASEAN NCAP đã công bố kết quả kiểm tra an toàn mới với rất nhiều mẫu xe và trong đó có mẫu xe Toyota Vios phiên bản sản xuất tại thị trường Thái Lan cũng nằm trong danh sách này.

Dòng xe này có tên là Toyota Yaris Ativ nhưng lại được bán ra với tên Toyota Vios 2018. Tại Singapore xe được bán với giá khoảng 1,5 tỉ đồng.

Các tiêu chí kiểm tra đánh giá độ an toàn của ASEAN NCAP rất nghiêm ngặt nhưng dòng xe này lại đạt số điểm khá cao- 81,63 trong đó có 44,70 điểm ở hạng mục bảo vệ người lớn và 21,66 điểm bảo vệ trẻ em và 15,28 điểm do có các công nghệ hỗ trợ an toàn.

So với đời cũ thì phiên bản mới này là một sự tiến bộ vượt bậc. Để đạt được mức điểm 5 sao này, xe được trang bị hệ thống an toàn 7 túi khí, cân bằng điện tử ESC, chống bó cứng phanh ABS và các điểm ISOFIX gắn ghế trẻ em.

Hiện tại do có một số trục trặc giữa mẫu Yaris Ativ Vios 2018 ở Singapore và mẫu ở Thái Lan mà vẫn chưa thể rõ được mẫu xe nào sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian gần nhất. Với độ an toàn cao như thế này thì khi xe về Việt Nam bạn sẽ mua một chiếc chứ?

Chưa có câu trả lời nào