Ferrari F430 Spider - siêu "mã" một thời

Ferrari F430 từng làm mưa làm gió một thời khi mà trào lưu chơi siêu xe còn đang manh nha xuất hiện ở Việt Nam những năm 2010.

Tính tới thời điểm hiện tại đã có trên dưới 10 chiếc Ferrari F430 xuất hiện ở Việt Nam với  những biến thể như F430 Spider (mui trần) , F430 Challenge, F430 Scuderia...

F430 Spider sở hữu thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua 156 F1 giải 1961 qua bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Pininfaria. Dù đã ngót nghét 1 thập kỷ nhưng vẻ đẹp toát ra từ đường cong của xe qua năm tháng vẫn chưa thể có lời chê bai.

Thông số kỹ thuật của xe bao gồm: Động cơ V8 dung tích 4.3L công suất tối đa 490Hp và mô men xoắn cực đại đạt 465 Nm tại vòng tua 5.250 vòng/phút cho khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong thời gian 4,2 giây.

Phiên bản gốc của sẽ có màu đỏ đô thời thượng tuy nhiên đã được dán dề can xám nhằm đáp ứng sở thích của chủ sở hữu.

Nội thất xe được gia công tỷ mỷ nhằm đem lại sự thoải mái cũng như tiện ích tốt nhất cho người ngồi trong với ghế bọc da màu vàng nổi bật kết hợp với các đường ngang màu đen phô ra được đường nét thể thao.

Vô lăng của F430 mang đậm chất Ferrari với nút khởi động Start/Stop tích hợp cùng với lẫy sang số bản lớn gia cố phía sau.

Núm Manettino mô phỏng theo các mẫu xe công thức 1 giúp người điều khiển thao tác nhanh và dễ dàng khi chuyển chế độ lái.

Bản điều khiển trung tâm được tối giản với các núm điều khiển dạng cơ đem lại sự bền bỉ cao.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chuyên mục. những thông tin mới nhất về xe hơi sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trong các bài viết tới.

Chưa có câu trả lời nào