Honda Lead chưa ga đã chạy ?

Xe Lead của tôi có hiện tượng khi nổ máy chưa động chạm gì đến "tay ga" thì xe đã chuyển bánh. Tôi đã mang ra đại lý sửa nhưng họ không làm được. Mong diễn đàn tư vấn giúp. Cách khắc phục?

Tôi đã kiểm tra dây ga ko bị kẹt, mang ra đại lý, thợ bảo vệ sinh cái cảm biến " tấm lọc gió" song vẫn xảy ra hiện tượng trên.

Tiếp theo, tôi đã mang ra cửa hàng hỏi thợ ngoài thì họ bảo mang lên Head nó chỉnh lại "ganăngti". Sau đó tôi mang lên đại lý thì họ bảo "chế điện tử" ko chỉnh được và kết cục là bây giờ tôi đang sử dụng một chiếc xe rất mất an toàn khi tham gia giao thông. Mong các bác chỉ giúp tôi chỗ khắc phục.

Xin cảm ơn!.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chính xác lỗi này là do hệ thống phun xăng điện tử của xe. Tôi đã từng có một người bạn mua chiếc xe SH đời 2010 giá gần 150tr cũng rơi vào tình trạng đó.

Có thể giải thích do tình trạng chất lượng xăng ở nước ta còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu về xăng sạch cho các hệ thống phun xăng điện tử hiện đại trên các loại xe đời mới, nên gây tình trạng đó. Nhiều trường hợp đối với ô tô còn nghiêm trọng hơn nhiều.

Cách duy nhất là thay mới hệ thống phun xăng điện tử FI.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Thường xe mới ko bị tình trạng này, xuất hiện khi sử dụng 1 thời gian, bồ nồi cũ bị bung ra gây kẹt ko ngắt hoàn toàn khi xe ở chế độ cầm chừng.
Thứ 2 là thay bố nồi mới loại đểu, hoàn dán bố nồi mới, để dể hình dung, nồi có cơ cấu bổ 3 càng tựa như thắng bố xe số, nằm bên trong 1 cái chum. Khi ga lớn, 3 càng bố văng ra theo lực ly tâm, dính vào chum, kéo bánh xe quay, ở chế độ cầm chừng, lực ly tâm ko đủ mạnh kéo bung lò xo 3 càng bố.
Trường hợp của bạn, bố nồi mới dán lại (thay vì mua bố nồi chính hãng) bố dày hơn bình thường, ép sát vào chum, chỉ cần nổ máy thì xe bị lôi đi nhẹ.
Thợ chuyên nghiệp khắc phục trong vòng 10 phút, tay nghề các thợ HEAD Honda thường chỉ thay mới chứ ko biết chỉnh sửa khắc phục, cần thì thay bộ bố nồi mới, chừng 300-500k.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,
Khi xe máy đang để chế độ garanty mà động cơ chồm về trước bạn cần kiểm tra những vấn đề sau:
- Do Lead sủ dụng phun xăng điện tử FI nên không thể chỉnh garanty được. Bạn yêu cầu đo thử tốc độ vòng tua động cơ xem tại thời điểm garanty là bao nhiêu, thường là khoãng 1600v/p còn tùy vào từng hãng.
- Nếu garanty cao trên 1800 trở lên thì hệ thống Fi của bạn có thể có vấn đề.
- Nếu garanty của bạn dưới 1800 thì nên kiểm tra lại cụm côn văng ( Bố ba càng).
Vì khi tốc độ động cơ đạt đến mức qui định ( thường thì trên 1800v/p) cụm côn văng ( bố ba càng) sẽ bung ra bắt vào chuông và kéo bánh sau đi.
Chúc bạn tìm được nơi sửa tốt.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Bạn mang ra Head nhận được trả lời vậy là đúng rồi, ngoài Head chỉ thích bán hàng, bảo trì cho có lệ để thu phí của Honda VN. Như thế việc nhẹ mà lãi lại cao. Gặp cái gì khó khăn là nó bảo hết hàng, trường hợp của bạn là ko sửa được. Bán sản phẩm cho người ta mà bảo sửa ko được thì quá là vô lý bạn có thể điện thoại cho cty Honda VN nói rõ rằng Head đó nói ko sửa dc xe này, Head bảo loại phụ tùng này hết hàng.

Mình cam đoan với bạn chính thằng Head đó sẽ gọi điện hỏi về chiếc xe của bạn nếu ko muốn bị Honda VN cắt hợp đồng.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn,

Bạn đừng "đẽo cày giữa đường" nữa, và hãy thử làm như tôi đề nghị dưới đây, xem tác dụng đến dâu, nhé:

Bạn tìm số ĐT của Phòng Chăm sóc khách hàng của Honda Việtnam (tra danh bạ, hoặc gọi 1080). Khi gọi đến đó bạn hãy nói cho họ biết bệnh của xe, và cũng nói luôn là đại lý của họ (tên, địa chỉ) đã tuyên bố là không khắc phục được lỗi của xe, rồi bạn hỏi Honda Vietnam có thể khắc phục được lỗi do thiết kế, chế tạo, của xe mà hãng đã bán cho bạn, hay là khách hàng phải chịu thiệt hại cho cái lỗi đó, để bạn còn... tính tiếp !

Tôi không nghĩ rằng người có trách nhiệm của hãng lại tuyên bố hãng bó tay với cái lỗi ruồi bu này của xe.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, trường hợp này là do nồi ly hợp bị trục trặc rồi, có thể lò xo yếu làm bó 3 càng bám sớm vào nồi ly hợp trong khi vòng tua máy chưa lớn nên truyền động lên bánh sau, nhưng xe bạn chỉ chuyển động nhẹ thôi, bóp phanh nhẹ là dừng được, tôi nghĩ sự cố này mang vào hãng họ tháo ra xử lý là xong ngay.

Việc này họ làm thường xuyên khi vệ sinh nồi ly hợp cho khách, bạn cứ yên tâm.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Hiện tượng này là do xe cua bạn đã bị dính côn.

Nguyên lý của côn xe tự động là:

Khi vòng quay của động cơ đạt đến tốc độ quy định ( tuỳ thiết kế từng loại xe) thì lực ly tâm khiến các quả bi văng ra làm cho côn xe bám và xe chuyển bánh.

Ở xe của bạn dù đã giảm ga mà xe vẫn chạy thì chứng tỏ côn đã bị bám liên tục, không tách ra được. Hãy đưa đến thợ kiểm tra lại côn xe