Nên mua xe Air Blade hay Suzuki Hayate SS 125 Fi?

Tôi có 40 triệu, thích xe tay ga và đang phân vân giữa hai mẫu xe trên. Xin được tư vấn ưu nhược điểm của hai chiếc xe này để tôi có lựa chọn phù hợp.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Mình chưa biết hayate ntn, nhưng hiện mình đang đi airblade 125 2014 và mình xin liệt kê "1 số" bệnh thường gặp như sau:
+ Bệnh rung đầu
+ Bệnh hú láp
+ Bị hụt ga khi khi chạy ở dải tốc độ thấp (15 -25 km/h) hoặc dưới 3 vạch xăng (chắc khoảng 2 lít, mà bình chứa tối đa 4.4 lít, tức khoảng 1/2 bình)
+ Rất lằng nhằng trong khoản bảo hành xe, nhân viên kỹ thuật thường hay cãi tất cả các bệnh trên là 'bệnh đặc trưng' dòng xe này hoặc xe không có bệnh gì hết và từ chối bảo hành, mặc dù lúc mua nói rất ngọt.. Đây là điều mình ghét nhất!
+ Mình cũng vừa đọc được một bài trên forum 2banh, bài viết chỉ ra Honda đã ăn bớt 10% công suất của xe bằng kim phun xăng 6 lỗ thay vì 8 lỗ như thông thường, mục đích có lẽ để quảng cáo việc xe ít hao nhiên liệu!!!

+ Và 1 cơ số nguyên nhân nhỏ nhặt khác nữa, nhưng trên là những bệnh "đặc trưng" của dòng xe này.

Hi vọng qua bài viết của mình và các thông tin bạn tìm hiểu đc, hãy chọn cho mình 1 chiếc xe thực sự tốt và đáng giá với đồng tiền mà bạn bỏ ra. Thân!

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Mình đang đi Suzuki hayate limited 2010. Xe chạy bốc đầm xe. Đi ko hỏng vặt. Mình vote cho hayate.

Bạn có thể tham khảo thêm em suzuki impules mới ra nữa nhé. Về airblade thì máy kêu to, chạy ko bốc, ko đầm bằng hayate, và so sánh cái giá thì chênh nhau nhiều. Số tiền dư ra khi lấy suzuki để đi bạn làm được rất nhiều thứ.

Bạn cứ lên vatgia.com tham khảo thêm giá rồi quyết định nhé.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Lúc trước mình cũng chạy dòng Honda nhưng máy không khỏe, hụt hơn, máy kêu lớn nhưng khi bảo dưỡng thi nhân viên nói qua loa (Đổ thừa lỗi kĩ thuật). Mình có yêu cầu khắc phục thì nói không làm được mà cũng ko có lời xin lỗi nào. Mình nói thì chỉ nói cho có giống như mua rồi miễn trả,=> chăm sóc khách hàng quá tệ làm mất đi hình ảnh Honda.

Mình chuyển qua Suzuki Hayate Fi chạy được 2 năm rat ổn định, máy mạnh, giá thì hợp lí và không hư văt. Chỉ tội làm hơi hao xăng nhưng bù lại được nhiều thứ mà Honda đánh mất.

Nhân viên tư vấn và chăm sóc bảo trì xe thì rất Good.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Mình đi AB phiên bản 2015 nhạy máy, đề xe không nghe tiếng, tiêu xăng bình thường, dáng thể thao, đi đường xa êm, có chế độ tự động tắt máy nếu dừng lâu và tự ga chạy không cần phải đề lại, cốp để đồ rộng....Còn Su125 cũng đã thử, nhạy máy, hơi nặng, dáng không được đẹp cho lắm, nhưng là Su Nhật thì chất lượng tốt, tuy nhiên khi hỏng hóc thì khó kiếm phụ tùng thay thế....chúc bạn lựa chọn được chiếc xe ưng ý, tiết kiệm, hiệu quả.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Hiện nay hầu như chỉ còn hàng Suzuki là chất lượng khá tốt, tuy nhiên thiết kế xấu, phụ tùng mắc, ít người dùng. Honda thì máy yếu, thiết kế tuy đẹp nhưng ngoại hình cũng mau xuống. Mẹ em đang chạy con future 2013, chưa gì mà lớp sơn tĩnh điện ở lốc máy đã bong tróc (rửa xe trong điều kiện máy nguội nhé). Nhà em thì đang chuyển sang dùng Yamaha với dòng Nouvo và Grande, máy Yamaha khá mạnh và bốc, Grande thì ít hao xăng. Tuy nhiên, với mức giá tương đương Honda thì em không nghĩ là máy móc sẽ bền hơn hàng Honda nhiều. Tóm lại là tùy sở thích thôi, chứ hiện tại thị trường xe đã bão hòa, nếu làm xe chất lượng như xưa thì mấy hãng chắc bán nhà máy sớm.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Honda mà chơi bạn ak, chiếc Hayate cá nhân mình thấy nó xấu 1 cách tệ hại đấy là chưa nói đến chất lượng. Mình theo số đông người đi xe ngoài đường

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Đó là do bạn thích và theo số đông. Tôi đã chạy hayate bxc dc hơn 60k km muh chỉ thay nhớt và vỏ xe. Nói về ngon bổ rẻ hayate no1.
Nhược điểm: xe nặng nên kéo lên 80-100 thoải mái. Hơi uống xăng hơn ảir blaze

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Hayate của Suzuki nếu bạn siêng đi bảo dưỡng thổi lọc gió thì rất ok chạy tk xăng lắm, vì khí hậu VN nhiều bụi. Xe Suzuki đa số là nặng phần đuôi xe, kiểu dáng xấu. Phụ tùng Suzuki giờ cũng không khó kiếm và giá cũng ngang phụ tùng Yamaha, xe Suzuki đi sửa rất ít khi bị thợ lôm côm luộc xe vì Suzuki không có đồ lô để thay vô.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

Mình có ý kiến tí. Mình đang đi ab110 2011, lại đang muốn bán để mua impulse, thấy nghe quảng cáo ác quá nên thử sang Su xem dư lào ! bền bỉ thì mình nghĩ cả 2 thương hiệu này same same bạn ạ. Thân

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Suzuki impulse là tốt nhất. Giá tốt. Chạy manho xe. Tiếc kiệm nhiên liệu. Kiểu dáng khá. Minh mua hơn một năm nay chạy rất ok