Đánh giá xe Yamaha Grande Blue Core Hybrid 2019

Yamaha Grande Blue Core Hybrid 2019 là dòng xe mới ra mắt của hãng. Đây có lẽ là dòng xe ty ga dành cho phái nữ với những ưu điểm đáng kể. Ở mức giá 50 triệu, xe này có hệ thống phanh ABS giúp cho lái xe an toàn hơn, thêm vào đó là công nghệ động cơ Blue Core Hybrid giúp xe chạy vui hơn. Đặc tính này có lẽ sẽ giúp phải nữ thích thú và yêu chiếc xe này hơn, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Đánh giá về ngoại hình

Vì là dòng xe hướng đến đối tượng là nữ giới nên hãng cũng rất chau chuốt vẻ bè ngoài cho xe nên có thể nói Yamaha Grande Blue Core Hybrid 2019 có một ngoại hình ổn và khá đẹp. So với phiên bản trước , dù tổng thể kiểu dáng không thay đổi nhiều nhưng xe có thêm các điểm nhấn để tăng phần sang trọng và thời trang. Kiểu dáng này cũng tiện lợi cho người sử dụng là các bạn nữ làm công sở hay diện đầm váy đi chơi. Bản Đặc Biệt của xe với màu sơn Trắng ngọc trai. Thực tế nếu nhìn bên ngoài dàn áo rất bắt mắt, tùy theo góc nhìn mà ta sẽ thấy được các hạt li ti óng ánh như ngọc trai thật.



Yamaha Grande có cụm đèn đề-mi và đèn chiếu sáng dùng công nghệ LED. Xe mới ra mắt là mẫu xe tay ga hiếm hoi dưới 50 triệu trang bị đèn LED phía trước. Thêm vào đó là đèn hậu của Grande là các bóng LED tạo hình chữ V, tuy nhiên đèn xi-nhan trước/sau vẫn là đèn Halogen.

So với bản cao cấp, phên bản đặc biệt này có màn hình đa thông tin của bảng đồng hồ được nâng cấp thành loại TFT màu thay vì LCD đơn sắc. Đây cũng là dòng xe đầu tiên có tính năng này. Có thể nói Yamaha Grande có màn hình với độ tương phản tốt để có thể theo dõi các thông số dễ dàng dù đi dưới trời nắng. Đặc biệt là màn hình hiển thị màu của xe thể hiện được các thông tin về mức xăng, quãng đường di chuyển,...

Ở phiên bản mới này xe cũng được thiết kế vói phần chìa khóa thông mình nhỏ gọn và có tích hợp nút tìm xe, rất hữu ích với các chị em hay quên, không nhớ vị trí để xe trong bãi. Các nút bấm ở xe chắc chắn hơn, có lớp da bọc yên cao cấp hơn. Phái nữ cũng thích chiếc xe này hơn vì phần cốp xe rộng được lót sẵn một lớp vải nỉ và có đèn soi sáng. Điểm trừ nhỏ là xe không có hộc đựng đồ phía trước. Còn tổng thể thiết kế đẹp và rất sang. Ở phiên bản Thái thì xe không có cổng sạc cho điện thoại.



Smart Key cũng là một điểm cộng khác ở Grande Blue Core Hybrid mới. Phần chìa khóa thông mình nhỏ gọn và có tích hợp nút tìm xe, rất hữu ích với các chị em hay quên, không nhớ vị trí để xe trong bãi. So với mộ số loại Smart Key khác trên thị trường, khóa của Yamaha Grande thao tác sử dụng đơn giản và tiện hơn. Ngoài ra, nếu quên tắt khóa và đi xa khỏi xe hơn 2 mét thì sẽ có tiếng kêu tít tít để nhắc nhở. Nắp bình xăng bố trí ngay phía đối diện ổ khóa cũng rất tiện. Việc đổ xăng thuận lợi hơn, nhất là các chị em mặc váy và ngại phải lên xuống xe.

Thiết kế và các thông số của xe 

Độ hoàn thiện chung của xe ở mức tốt. Các nút bấm nhựa chắc chắn. Lớp da bọc yên cho cảm giác cao cấp hơn Honda SH Mode và Kymco Like 125. Ngoài ra, mình còn đánh giá cao phần cốp rộng rãi được lót sẵn một lớp vải nỉ và có đèn soi sáng. Phải nói là Yamaha làm xe chỉnh chu và rất có tâm. Nếu có điểm nào mình chưa ưng ở Yamaha Grande thì đó là việc không có phần hộc để đồ phía trước. Ngoài ra, so với phiên bản Blue Core Hybrid ở Thái Lan thì Grande thiếu mất chi tiết cổng sạc cho điện thoại.
Phần xe hơi cao nên người 1m62 phải nhons đôi chút, bù lại thì xe có trọng lượng khá nhẹ chỉ khoảng 100 kg. Xe có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước, giúp cho bánh xe giữ được độ bám đường khi phanh gấp. 

Nhìn chung với mức giá khá ổn và những tính năng vượt trội bù lại thì Yamaha Grande Blue Core Hybrid 2019 xứng đáng để người dùng lưu tâm lựa chọn, phái nữ cũng như cánh mày râu muốn mua tặng vợ nên cân nhắc để mua được chiếc xe ưng ý.
Chưa có câu trả lời nào