Hỏi về phanh đĩa của Taurus?

Tớ mới mua con xe này hôm trước, bộ phanh đĩa mà đi cảm giác không ăn như phanh đĩa của Ju. Ra hỏi CV thì đc bảo là do xe SX ở VN nên phanh đĩa nó vậy. Không biết anh em nào bị như tớ không? Còn nữa, tớ lắp bộ vành đúc, khi dựng chân chống đứng lên và quay bánh trước thì nghe nó kêu xẹt xẹt. Không biết là sao?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Vậy phanh Tau là 1 pis , nếu thắng ko kêu như Ju thì càng tốt chứ sao . Còn về tiếng kêu thì nó kêu liên tục hay hết 1 vòng bánh xe mới kêu vài cái? có thể bác bị thằng lắp bánh mâm thuốc cái má thắng , còn ko thì nó lắp cái đĩa bị chênh , hoặc nó lắp cái j sai rồi . Canh lại xem cái đĩa có đảo ko , nếu có kêu nó chỉnh lại . Chúc bác sửa thành công!
Bùi Xuân Tiến
Bùi Xuân Tiến
Trả lời 14 năm trước
Tôi cũng mới mua xe này thấy phanh đĩa cũng không ăn chắc lắm. Hồi trước tôi mua con FutureII thắng đĩa mới nó ăn cực kỳ chắc chỉ cần dùng ngón tay út nhích nhẹ là khựng liền, đi một thời gian sau mới phải dùng 2 ngón út và áp út để phanh. Con Taurus này thì phanh mới cứng nhưng đã phải dùng 2 ngón rồi mà nó ăn cũng giống phanh bố thôi không cứng ngắc như phanh đĩa truyền thống. Phải chăng có nhiều đồn thổi về con dao 2 lưỡi của phanh đĩa nên Yamaha khắc phục chổ này. Nếu vậy thì chỉ được cái dáng mạnh mẽ hơn chứ hiệu quả phanh không khác gì với thắng đùm nhỉ. Chắc mấy ông đi xe đạp quen bóp phanh bằng cả bàn tay nên đi phanh đĩa mới nguy hiểm chứ chỉ dùng 1 ngón hoặc 2 ngón để bóp phanh thì đâu có chuyện gì xảy ra nhỉ. Chúc các bác lái xe an toàn