Cách làm món thịt kho tàu kiểu mẹ Mi ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Món kho thịt kho tàu của nhà tớ là thập cẩm gồm: trứng cút, dừa và nước dừa, thịt chân giò.

Nhàtớ có 4 người ăn nên tùy từng số lượng người trong gia đình mà các mẹ gia giảm nguyên liệu nhé!

Thành phần:

- Thịt chân giò: 3 lạng

- Trứng cút: 20 quả

- Dừa: 2 lạng

- Nước dừa: 1 cốc (tầm 300mml)

- Đường, hành khô, nước màu, mì,muối

Cách làm:

- Thịt chân giò các bạn phải rửa thật sạch lấy muối trà kĩ để không còn mùi khó chịu. Cắt thành miếng như bao diêm, ướp với chút mắm + muối + hành băm dập nhỏ khoảng 20 phút.

- Trứng cút luộc và bóc vỏ - nhà tớ để nguyên quả trứng cút để kho – không rán nên như một số nhà vì vỏ dai con nhà tớ chê. Nên bạn có thể rán cũng được, rán thì nhìn đẹp mắt hơn và đúng kiểu hơn.

- Dừa: bạn thái miếng vừa ăn

Sau thời gian ướp bạn cho dừa đã thái vào chỗ thịt đã ướp và cho lên bếp đảo cho đều tay đến khi thịt râm ran cạn có mỡ chảy ra thì trút nước dừa và 3 thìa đường cà phê, ít nước màu, thêm chút muối và đậy vung đun nhừ.

Nên sử dụng nồi áp suất để đỡ tốn ga mà thịt nhanh nhừ. Bạn chỉ cần đun 30 phút rồi tắt bếp để cho hơi trong nồi mất dần thì thịt sẽ ngon và tiết kiệm ga.

Eva đảm: Thịt kho tàu kiểu mẹ Mi, Bếp Eva, thit kho tau, thit chan gio, dua, nuoc cot dua, trung cut, nuoc mau, muoi, mi, hanh kho

Sản phẩm thịt kho tàu của mẹ Mi

Eva đảm: Thịt kho tàu kiểu mẹ Mi, Bếp Eva, thit kho tau, thit chan gio, dua, nuoc cot dua, trung cut, nuoc mau, muoi, mi, hanh kho Eva đảm: Thịt kho tàu kiểu mẹ Mi, Bếp Eva, thit kho tau, thit chan gio, dua, nuoc cot dua, trung cut, nuoc mau, muoi, mi, hanh kho

Món này thì nhà nào có con nhỏ mới tập ăn cơm thì các bé rất thích vì thịt mềm, thơm lại có trứng rất đủ dinh dưỡng.