Bí quyết nướng thịt ngon bằng bếp nướng điện?

Cùng vatgia.com tìm hiểu cách nướng thịt ngon nhất bằng bếp nướng điện nhé!

  • Lựa chọn nguyên liệu tươi ngon trước khi nướng

Để có một bữa thịt nướng thật ngon, đương nhiên thịt vẫn là thành phần quan trọng nhất, phải chọn thịt thật chất lượng. Nên chọn những loại thịt nhiều nạc, ít mỡ nhằm tránh ngấy do nhiều chất béo và việc cháy thịt. Đối với từng loại thịt khác nhau mà chọn các phần nướng khác nhau. Như thịt bò cần chọn phần thịt thăn, mông, bắp, vai, sườn. Thịt heo nên chọn những phần như thịt thăn, sườn, ba chỉ ( phần này rất được ưu chuộng khi nướng)  

  • Tẩm ướp gia vị trước khoảng 1 giờ

Khâu tẩm ướp cũng cực kỳ quan trọng để tạo nên mùi vị cho món này. Hãy ướp thịt trước khi nướng khoảng một tiếng đồng hồ. Các loại thịt nên thái mỏng, dùng tăm xiên những lỗ nhỏ trên thịt để thịt ngấm.

Bạn nên dùng nước mắm hoặc nước tương để thịt nướng được mềm hơn, hãy thêm mật ong cho màu sắc thịt được đẹp hơn. Để thịt được mềm, hãy cho thêm dầu ăn hoặc sữa tươi.

  • Làm nóng bếp nướng điện trước khoảng 5 phút


Hãy làm nóng bếp khoảng 5 phút trước khi nướng để nhiệt độ được phân bổ đều trên bề mặt. Nhớ quét thêm một lớp dầu ăn mỏng trước khi nướng.

  • Điều chỉnh nhiệt độ nướng thích hợp với từng loại thịt

Đối với từng loại thịt khác nhau, cần điều chỉnh các mức nhiệt khác nhau tránh việc nhiệt quá cao dẫ đến cháy mặt ngoài nhưng mặt trong chưa chín.

Đừng quên tìm kiếm các sản phẩm tại sàn giao dịch vatgia.com: http://vatgia.com/home/b%E1%BA%BFp+n%C6%B0%E1%BB%9Bng+%C4%91i%E1%BB%87n.spvg

Chúc bạn có những giây phúc mua sắm vui vẻ cùng vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào