Cách làm mất tàn nhan trên mặt ?

Lúc trước da mặt mình trắng, mịn không có tàn nhan nhưng tự dưng thời gian gần đây lại có những hạt tàn nhang đen đậm và lớn huhu bạn nào biết cách làm mờ vết tàn nhan được không? cách nào đơn giản và hiệu quả nhất ấy? trị bằng thiên nhiên càng tốt!

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Các vết tàn nhang và sắc tố trên da mặt phần lớn phát sinh ở người có tuổi, có thể do bệnh nặng ở dạ dày, ruột hoặc các mụn, trứng cá bị nhiễm trùng.
Quả mướp tươi ép lấy nước (hoặc lấy nước nhựa cây mướp), dùng vải băng y tế đã khử trùng nhúng vào nước nhựa đó để đắp ngày 2-3 lần, mỗi lần làm đều thay băng mới.

- Cẩu khởi 1.000 g, sinh địa hoàng 300 g rang khô, nghiền thành bột, hòa 15 ml rượu, làm thành viên để uống dần, mỗi ngày 10-15 g. Thuốc có tác dụng bổ gan thận, nhuận da, tẩy trừ tàn nhang,
việc thường xuyên ăn bí đỏ, dưa chuột, rau cải trắng, cải bắp, cà rốt có tác dụng tốt.
- Để chữa tàn nhang, có thể lấy cà trắng 100 g (rửa sạch, giã nhỏ, chanh 10 quả (vắt lấy nước) trộn đều rồi cho vào lọ đậy kín 2 ngày. Sau đó dùng bông thấm lấy nước, bôi vào nơi bị tàn nhang ngày 1 lần, liên tục trong nhiều ngày. Trong thời gian này, bệnh nhân cần che kín mặt khi đi nắng.

- Bí xanh 500 g, rượu ngon 300 ml. Bí xanh để cả vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho vào nồi đất (không bỏ hạt) cùng với rượu, thêm 300 ml nước, đậy kín, ủ vào than hồng. Sau 60 phút vớt bí xanh ra bát, dầm nát, cho vào nước rượu quấy đều, lọc bỏ bã, đun nhỏ lửa cho cạn thành dạng cao hơi lỏng. Lấy cao này bôi kín chỗ bị tàn nhang ngày 1 lần, cần bôi nhiều ngày.

- Bạch truật 100 g, giấm trắng 200 ml. Bạch truật thái mỏng, phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào giấm ngâm 7 ngày (hằng ngày cần lắc bình ngâm 1-2 lần). Lấy nước này bôi lên chỗ bị tàn nhang ngày bôi 1 lần, cần bôi nhiều ngày.

- Cánh hoa đào 300 g, nhân hạt bí đao 150 g, mật ong 200 ml. Cánh hoa đào, nhân hạt bí đao phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều. Ngày 1 lần bôi thuốc kín chỗ tàn nhang, cần bôi nhiều ngày.

- Hạt bìm bìm đen 100 g phơi khô, tán thành bột mịn. Mỗi ngày lấy 1 thìa cà phê bột thuốc quấy đều với 1 lòng trắng trứng gà, bôi vào nơi bị tàn nhang. Cần bôi nhiều ngày.

- Lá mướp đắng, lá mướp hương và lá sen lượng bằng nhau phơi khô, tán thành bột mịn, cho vào mật ong quấy đều, ngày bôi một lần lên chỗ bị tàn nhang, cần bôi nhiều ngày.

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Cách đơn giản nhất và dễ tìm nhất là bạn pha 2 muỗng sữa tươi + 1/4 quả bơ chín + 1/2 thìa cà phê mật ong, trộn thật đều và bạn hãy thoa lên mặt vào mỗi buổi tối, để nguyên trong khoảng thời gian 15-20 phút sau đó bạn đi rửa mặt thật sạch với nước sạch.

Bạn cứ làm như thế, đều đặn và liên tiếp trong 4 tuần liền, và sau đó bạn hãy làm 1 tuần 1 lần.

Bạn cũng có thể thay sữa tươi bằng sữa chua cũng được, nhưng nhất thiết bạn phải hạn chế để ánh nắng chiếu trực tiếp vào mặt nhé

Chúc bạn thành công!

binh minh
binh minh
Trả lời 13 năm trước

Gọi 0989117046, bạn sẽ biết kết quả liền

binh minh
binh minh
Trả lời 13 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của tinkerbell2825

Theo mình nghĩ thì chủ yếu là bạn có dám bỏ tiền ra để cứu lấy dung nhan của mình hay không thôi!

cụ thể là bạn co dám bỏ ra khoản tiền là 500.000đ hay ko, nếu dám thì mình chỉ cho. Ban gọi cho người này, mình trước đây còn bị nặng hơn bạn nhiều, thử đi, bạn không thất vọng đâu.Điện thoại 0989.117.046 Gặp chị Bình Minh. Chúc may mắn.

Trần Thanh Hà check gia
Trần Thanh Hà check gia
Trả lời 13 năm trước

E thân mến,

hiện tượng da e bị tàn nhang như vậy là do nội tiết tố thay đổi. Nếu chỉ dùng các sản phẩm từ thiên nhiên mà lại ko biết chính xác công dụng của nó như thế nào, thì dùng liều lại hoá ra mau hỏng da ấy.

Theo chị, e nên sử dụng bộ sản phẩm đặc trị nám,tàn nhang cao cấp Re20 của Omar Sharif:

Là bộ sản phẩm giúp trắng da,đặc trị nám, tàn nhang, đốm nâu, đồi mồi do nội tiết tố gây ra. Chiết xuất từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên như tinh dầu hướng dương,nho,ôliu, trái bơ,trái mơ, đậu phộng, quả tầm xuân..kết hợp với vitamin E, vitamin C,vitamin A,đạm tơ tằm,men tươi, dưa lưới xanh, dưa lưới vàng, dưa hấu, cà chua, dâu, cà rốt, bí đỏ, Kiwi, xoài... Sản phẩm giúp che chắn da an toàn khỏi sự tấn công của UVA, bảo vệ cấu trúc gien ko bị đốt cháy.Đạm tơ tằm và men tăng cường trao đổi chất của lớp biểu bì,giúp da sáng, mềm mại, ko bóng nhờn,ko bết dính. Chiết xuất vitamin A hoà tan trong nước,nhanh chóng thẩm thấu vào trong da.Thành phần Arbutin kết hợp vitamin E trung hoà và phóng chống oxy hoá,làm êm dịu các hắc tố Melanin, duy trì sự mềm mượt và trắng sáng của da.Nano-emulsion thẩm thấu sâu trong da, sao chép và phục hồi gien bị lỗi,giúp tế bào da trở lại nguyên trạng,trắng và rạng rỡ.
Bộ gồm 4 sản phẩm:
- Liposome Esence 15ml
- Whitening Day Therapy 25ml
- Whitening Night Therapy 25ml
- Maximizer Solution 15ml
E có thể tham khảo sản phẩm tại gian hàng Mỹ Phẩm Cao Cấp LOVITE.
Chúc e vui và có làn da đẹp

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tàn nhang là những vết nhỏ xuất hiện bên ngoài da, có liên quan đến sự phát triển sắc tố của phần đáy và trung bì. Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, tàn nhang sẽ trở nên sậm màu hơn

Có hai dạng tàn nhang cơ bản, đó là nốt tàn hương và lốm đốm. Dạng thứ nhất là những vết đốm bằng phẳng màu đỏ hoặc nâu nhạt thường xuất hiện trên da vào mùa hè và nhạt dần vào mùa đông, do di truyền gây ra.

Còn dạng thứ hai có màu sậm hơn, không nhạt đi vào mùa đông và cũng do điều kiện di truyền gây ra. Tàn nhang có khuynh hướng nhạy cảm với tia UV nên dễ xuất hiện trên những vùng da phơi trần dưới ánh nắng mặt trời.

Tuy tàn nhang có thể tìm thấy trên toàn bộ cơ thể, nhưng nhiều nhất là những vùng da bị phơi nhiều ngoài nắng. Nói chung, tàn nhang chỉ gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt chứ không có tác động nào đến sức khoẻ của bạn.

Tàn nhang thường xuất hiện trên khuôn mặt và bàn tay cũng như một số vùng khác trên cơ thể khi chúng bị phơi trần nhiều ngoài ánh nắng cơ bản là do những tế bào đặc biệt của da làm sản sinh sắc tố melanin gây nên.

Tàn nhang cũng có thể xuất hiện do khi phơi làm rám nắng cho da. Khi những tia nắng thâm nhập vào da, chúng làm kích hoạt những tế bào biểu bì tạo hắc tố làm cho vết tàn nhang càng sậm màu và nhiều hơn, mặc dù sự phân bổ của sắc tố melanin lại không giống nhau. Sự thay đổi bất thường của những hormone trong cơ thể, do yếu tố di truyền, phản ứng phụ gây ra khi sử dụng một số chủng loại thuốc cũng là nguyên nhân gây ra tàn nhang.

Tàn nhang thường xuất hiện ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn. Những người có màu tóc vàng hoặc đỏ, người có thể trạng ốm yếu, tàn nhang lại càng xuất hiện rõ hơn.

Giải pháp cho da tàn nhang: với những người có làn da đặc biệt nhạy cảm, dễ tổn thương với ánh sáng mặt trời, tàn nhang có thể dẫn đến ung thư da. Vì thế, việc phòng ngừa luôn tốt hơn là để tàn nhang xuất hiện mới điều trị. Những người bị tàn nhang do yếu tố di truyền, cần che chắn bất cứ khi nào thích hợp và hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

Điều này giúp ngăn ngừa tàn nhang phát sinh đồng thời giảm thiểu nguy cơ gây ung thư da. Ngoài ra, cần thận trọng khi sử dụng một số mỹ phẩm làm trắng da hoặc chữa nám da, vì nếu dùng lâu dễ dẫn đến ung thư da. Chế độ dinh dưỡng nhiều vitamin A, C, E có trong rau củ, trái cây cũng góp phần làm tăng khả năng đề kháng của da dưới sức nóng mặt trời.

Điều trị theo cách dân gian:

Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày giúp ngừa tàn nhang
Một số cách thức đơn giản sau đây giúp bạn loại bỏ những vết tàn nhang đáng ghét trên khuôn mặt, đó là:

Uống nước cà chua: uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày giúp ngừa tàn nhang. Đó là nhờ vào các chất hiện hữu trong cà chua có tác dụng chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, làm biến mất hoặc giảm thiểu những sắc tố chết trên da mặt.

Thoa nước đu đủ: lấy đu đủ xanh nghiền nát, dùng nước thoa lên mặt từ 2 - 3 lần/ngày. Sau hai giờ rửa sạch mặt với nước lạnh.

Đắp mặt nạ với gạo: khoét một lỗ nhỏ trên vỏ trái dưa hấu, cho vào đó vài hạt gạo. Sau một tuần lễ, lấy những hạt gạo ra và nghiền nhuyễn thành bột để đắp lên mặt giúp giảm vết tàn nhang.

Thoa mặt với hỗn hợp mật ong và trái lý chua: nghiền nhuyễn 1/4 tách trái lý chua còn xanh và một muỗng cà phê mật ong để thoa lên mặt trong nửa giờ. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ nhẹ lên da nước ép trái chanh tươi pha loãng sẽ làm nhạt bớt vết tàn nhang.

Hiện nay, các trung tâm thẩm mỹ thường xoá tàn nhang bằng cách đốt laser hoặc cacbonizer hay chấm nitơ lỏng rất dễ để lại sẹo lõm sâu với diện tích lớn. Để điều trị tàn nhang và đồi mồi, bạn cần có sự kết hợp của ánh sáng laser lạnh, kết hợp phun vitamin từ thảo dược thiên nhiên.

Ánh sáng laser lạnh dịu và lành tính hơn đốt laser thông thường và không để lại sẹo sau khi xoá tàn nhang. Đặc biệt, phương pháp phun vitamin thảo dược giúp da tái tạo nhanh chóng, siêu dưỡng da từ bên trong. Chỉ sau 3-5 ngày làm, bề mặt da chỗ từng có tàn nhang mịn và sáng như chưa hề xuất hiện trên da.