Bí quyết để sở hữu làn da rạng ngời trong mùa thu ??

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Không cần phải tới những salon làm đẹp tốn kém, cũng không cần sử dụng các loại kem dưỡng da đắt tiền, chỉ cần áp dụng những biện pháp đơn giản nuôi dưỡng làn da ở nhà là đã có thể có một làn da đẹp mùa thu.

Giữ da luôn sạch sẽ


Làn da cũng thường có rất nhiều nhược điểm và có thể bị mụn. Vì thế 2 lần /ngày, bạn nên rửa sạch làn da bằng cách sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ tự nhiên phù hợp với loại da của bạn. Tuy nhiên việc rửa sạch ra quá nhiều lại có thể gây khô da, do đó bạn không nên lạm dụng nhé.

Bạn có thể làm sạch da khi bạn thức dậy buổi sáng và một lần trước khi bạn đi ngủ. buổi tối Trước khi ngủ, bạn hãy rửa và chà da với một miếng vải thô để loại bỏ tế bào chết. Làn da sẽ lưu thông và đào thải các độc tố vào ban đêm. Nếu da bị tắc lỗ chân lông thì những nốt mụn có thể xuất hiện.


Sau khi rửa sạch da, bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm ngay cả khi bạn có một làn da nhờn. Nên chọn một loại kem dưỡng ẩm tốt nếu da của bạn có nhiều dầu.

Tập thể dục

Không có gì có lợi cho da bằng việc tiếp thêm sinh lực bằng cách ra ngoài không khí trong lành. Vì thế, bạn nên tập thể dục thường xuyên để tăng lưu thông cho cơ thể và tạo điều kiện loại bỏ chất thải qua da.


Ngoài ra, việc thường xuyên tập thể dục cũng góp phần làm cho da thêm hồng hào khỏe mạnh.

Chú ý ngủ đủ giấc

Trong khi ngủ, làn da thực sự làm trẻ lại chính nó. Một giấc ngủ 8 giờ mỗi ngày là một "bác sĩ kê toa" tốt nhất cho bạn nếu bạn muốn nhìn tươi tắn và rạng rỡ hơn vào buổi sáng.


Bị thiếu ngủ sẽ khiến làn da của bạn xanh xao, mệt mỏi và đôi mắt sưng húp xấu xí.

Cho làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Vitamin D là một vitamin thiết yếu có trong ánh sáng mặt trời rất tốt cho làn da của bạn. Vì thế, rất cần thiết để làn da được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, trừ khi có chỉ định cụ thể của bác sĩ thì không nên cho da tiếp xúc với ánh nắng.


Thậm chí một số bệnh về da như eczema, bệnh vẩy nến và mụn trứng cá có thể điều trị bằng cách tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Sự ấm áp của ánh sáng mặt trời, trong mọi trường hợp sẽ cải thiện tâm trạng của bạn và mang lại sức sống cho làn da.

Uống nhiều nước

Cơ thể sẽ liên tục tạo ra các độc tố mà cần phải được đào thải ra ngoài thông qua chức năng bài tiết. Làn da cũng thường hoạt động như một cơ quan bài tiết bằng cách đào thải ra các chất thải.


Theo đó, việc uống ít nước có thể làm giảm chức năng này và gây ra tình trạng mụn trên da. Do đó, bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh giàu chất xơ để giúp làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Một số lời khuyên khác:

* Không bao giờ nặn mụn hay sờ tay lên mặt vì da của bạn sẽ bị các vi khuẩn lây lan và gây nổi mụn nhiều hơn nữa.

* Không sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa quá mạnh vì nó sẽ cướp các loại dầu quý giá trên da.


* Đừng chà da của bạn quá mạnh vì sẽ làm cho da sản xuất dầu, làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

* Không để các hóa chất như thuốc xịt tóc và gel trên da vì chúng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và thậm chí có thể gây tổn hại cho da.

(Theo kênh14.vn)