Có nên thêm pre-serum vào chu trình dưỡng da

Để tăng thêm hiệu quả dưỡng da và giúp các sản phẩm phát huy được hết khả năng trên da thì các hãng đã cho ra mắt sản phẩm có tên gọi là pre-serum. Vậy pre-serum là gì và có cần thiết phải sử dụng không?

Serum là loại tinh chất cô đặc có khả năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da. Còn pre-serum là sản phẩm dùng trước serum và thường chứa các thành phần như prebiotics và các hoạt chất cấp ẩm giúp làm mềm da và cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo dễ dàng hơn.

Hiện nay có 2 loại phổ biến là dạng có kết cấu hơi đặc gần như gel giống như serum thông thường và dạng có kết cấu lỏng như nước, thường được gọi là essence hoặc nước thần.

Công dụng chính của nó là duy trì lớp màng ẩm và giúp tăng sức đề kháng cho da, giúp da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. Sản phẩm sẽ giúp da tái tạo nhanh hơn để tăng cường hiệu quả của serum và kem dưỡng.

Chu trình dưỡng da nếu như bạn dùng pre-serum sẽ là làm sạch- pre serum- toner-serum-kem dưỡng. Sau khi rửa mặt sạch bạn có 30s để làm ẩm da ngay vì sau 1-2 phút da bạn sẽ dần mất đi độ ẩm và trở nên nhanh lão hóa hơn.

Pre-serum thực chất không phải 1 sản phẩm bắt buộc, chưa kể giá còn khá cao nữa và nếu bạn là người bận rộn thì sẽ không có thời gian cho bước này.

Một số sản phẩm mà bạn có thể tham khảo là SKII Facial Treatment Essence, Kiehls Iris Extract Activating Treatment Essence, Missha Time Revolution First Treatment Essence hoặc Vichy Mineral 89 Skin Fortifying Daily Booster,...

Pre-serum quả thực đem đến những hiệu quả tích cực cho làn da. Nhưng bạn cũng nên cân nhắc đến vấn đề tài chính và thời gian trước khi quyết định mua chúng hay không nhé.

Chưa có câu trả lời nào