Có phải loại xịt khoáng nào cũng thực sự cấp ẩm cho da?

Chúng ta vẫn luôn cho rằng nhiệm vụ của xịt khoáng là giữ và cấp ẩm cho da, thế nhưng có phải tất cả các loại xịt khoáng đều như vậy? Nếu không hiểu rõ về các loại xịt khoáng và chỉ sử dụng chúng 1 cách mơ hồ thì có thể bạn đang vô tình làm cho da của mình khô hơn thay vì cấp ẩm cho chúng đấy.

Trong cái nắng oi bức của mùa hè, xịt khoáng là 1 vật không thể thiếu của các tín đồ làm đẹp. Cho dù là vì cái nắng gay gắt của mùa hè, hay môi trường máy lạnh khiến da chúng ta bị khô đi thì chỉ cần 1 chút xịt khoáng là đã có thể khiến làn da trở nên mát lạnh và mang lại cảm giác sảng khoái Tuy nhiên không phải tất cả các loại xịt khoáng đều đem lại tác dụng cấp ẩm cho da, và nếu không hiểu rõ về điều này thì có thể bạn sẽ khiến da của mình thậm chí còn khô hơn

Những loại xịt khoáng thật sự cấp ẩm cho da

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ những xịt khoáng có chứa các chất hút ẩm như Lactic Acid, Glycerin hay Hyaluronic Acid mới có khả năng tăng độ ẩm cho da vì chúng sẽ hút nước từ trong không khí vào da để giữ cho da luôn ẩm và mọng nước Bên cạnh đó những loại xịt khoáng có chứa chất khóa ẩm như Petrolatum, Dimethicone hay Mineral Oil cũng có tác dụng giữ ẩm tốt cho da, ngoài ra chúng cũng có giá thành rẻ hơn.

Những loại xịt khoáng khiến da khô hơn

Những loại xịt khoáng không có chứa các chất trên hoàn toàn có thể khiến da của bạn khô hơn thay vì cấp ẩm như bạn vẫn thường nghĩ, vì chúng chỉ mang lại cảm giác tươi mát khi mới xịt lên da, những sau đó những hạt nước này sẽ nhanh chóng bốc hơi và khiến da bị khô hơn. Lý do là bới vì chúng không có chứa các chất để hút ẩm hay giữ ẩm.

Phân biệt với xịt cố định lớp trang điểm

Xịt khoáng và xịt cố định lớp trang điểm là 2 sản phẩm có công dụng hoàn toàn khác nhau, và bạn sẽ không thể dùng xịt khoáng thông thường để cố định lớp trang điểm, cũng như không thể dùng xịt cố định lớp trang điểm để dưỡng da. Xịt cố định lớp trang điểm sẽ có tác dụng như 1 lớp keo dính giúp cố định các lớp trang điểm, giữ cho chúng lâu trôi, tuy nhiên nó cũng sẽ khiến cho da dễ bị tác lỗ chân lông và lên mụn

Chưa có câu trả lời nào