Những điều bạn cần biết khi có một làn da “khó chiều”

Để sở hữu một làn da khỏe đẹp không phải là một điều đơn giản. Điều đó lại càng khó với những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm. Những lưu ý sau đây sẽ giúp nàng chăm sóc làn da của mình dễ dàng hơn.

Nhận biết và tránh những chất gây dị ứng

Không giống với những làn da có những đặc thù nhất định khác, da nhạy cảm dường như muốn “chống lại cả thế giới” khiến các nàng phải dè chừng trước khi dùng một sản phẩm nào đó. Do đó chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ đâu là sản phẩm,thành phần khiến da bạn trở nên mẫn cảm. Hãy note lại cho riêng mình những thứ bạn cần tránh để có thể kiểm soát sản phẩm mình sử dụng tốt hơn.

Một cách test sản phẩm dành cho bạn khi dùng các loại mới, bạn nên thử trước lên cánh tay hoặc phần cổ. Nếu sau một thời gian da bạn ngứa, mẩn đỏ hay có các biểu hiện khác thường khác thì chắc chắn sản phẩm này không dành cho bạn và bạn cần lưu ý lại và tránh sử dụng

Sử dụng sản phẩm Organic

Rất tiếc khi những cô nàng có làn da nhạy cảm phải đứng ngoài những “trend” sản phẩm nếu không muốn da mình trở nên tệ hơn và phải tốn thêm thời gian và công sức để làm lành da

Để yên tâm hơn, bạn nên sử dụng các sản phẩm các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên lành tính.

Những sản phẩm chiết xuất từ bơ hạt mỡ nha đam, trà xanh, dầu hạt nho… sẽ rất lý tưởng để nuôi dưỡng các tế bào da bị khô và thiếu ẩm. Nếu bạn muốn dưỡng trắng cho da thì nên chọn các sản phẩm chứa vitamin như C, E hoặc A. Chúng sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn theo hướng nhẹ nhàng và giảm kích ứng.

Làm sạch da một cách dịu nhẹ

Sữa rửa mặt là một sản phẩm làm sạch da mà không cô nàng nào có thể thiếu  nhằm loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Tuy nhiên, sử dụng sữa rửa mặt cho làn da nhạy cảm bạn cần lựa chọn kỹ càng.

Sữa rửa mặt chứa nhiều bọt đi kèm với độ pH cao có thể khiến da bị khô, mẩn đỏ và ngứa rát. Thay vào đó hãy lưa chọn cho da của mình các dòng sữa rửa mặt dạng gel dịu nhẹ không làm khô da.

Dưỡng da từng bước một

Chu trình dưỡng da hiện nay thịnh hành với nhiều bước và nhiều sản phẩm tuy nhiên vơi các cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm cần nên tránh làm da “bội thực”

Nếu da có các biểu hiện dễ kích ứng, một routine cơ bản và nhẹ nhàng sẽ là dành cho bạn: Làm sạch-toner-serum-Khóa ẩm.Hãy hạn chế hết mức việc thay đổi sản phẩm dưỡng da thường xuyên. Việc tìm một sản phẩm phù hơp với bạn đã vô cùng khó khăn. Vì vậy bạn nên trung thành với những loại kem dưỡng, serum mà mình đã chọn được.

Đừng bao giờ quên kem chống nắng

Ánh nắng là kẻ thù số 1 của làn da, đặc biệt đối với những người sở hữu làn da nhạy cảm. Việc bỏ qua kem chống nắng sẽ là một sai lầm nghiêm trọnng khiến da bạn trở nên tổn thương hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Để không bị kích ứng với các loại kem chống nắng, hãy ưu tiên cho mình những dòng sản phẩm vật lý thành phần nhẹ dịu lành tính hơn là các dòng kem chống nắng hóa học,thành phần nặng nề

Qua một vài tips nhỏ này, mong rằng sẽ giúp bạn chăm sóc làn da khó chiều của mình đơn giản hơn bao giờ hết.

Chưa có câu trả lời nào