Tìm ra cách se khít lỗ chân lông hiệu quả hơn nước hoa hồng, kem dưỡng đắt tiền

Từ trước đến nay, nhiều chị em có xu hướng sử dụng nước hoa hồng để dưỡng da và se khít lỗ chân lông, với hy vọng sở hữu làn da bóng mịn không tì vết như các sao nữ Hàn Quốc. Tuy nhiên bên cạnh dùng nước hoa hồng làm đẹp, chị em phụ nữ còn có thể áp dụng thêm công thức trong bài viết dưới đây để làn da mịn màng.

 

Công thức 1: Nước ép và dưa leo

Dưa leo có nhiều thành phần vitamin như vitamin B2, B1, C cung cấp độ ẩm cho da, có khả năng làm trắng da và hỗ trợ se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Cách làm:

Mua khoảng 1kg dưa chuột về sau đó rửa sạch, gọn vỏ, ngâm trong nước cho đến hết nhựa dưa, rồi cắt từng khúc nhỏ vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt. Phần bã dưa bỏ vào hũ thủy tinh, phần nước đem cho vào khay đá rồi cất ngăn đông.

Cách dùng:

Mỗi buổi tối sau khi rửa mặt sạch sẽ, dùng bã dưa chuột massage lên da để hỗ trợ loại bỏ da chết, rửa mặt, sau đó lấy đá viên dưa chuột ra lăn lên da, cái lạnh của đá kết hợp với dưa chuột sẽ hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

 

Công thức 2: Trứng kết hợp chanh

Chanh và trứng gà là công thức được nhiều người áp dụng để làm se khít lỗ chân lông. Lòng trắng trứng có công dụng loại bỏ mụn đầu đen, căng da, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Chanh có tính tẩy, loại bỏ da chết, giúp mang lại làn da sáng mịn.

Cách làm: Trộn hỗn hợp gồm có nước cốt chanh và 1 lòng trắng trứng (có thể thêm 2 muỗng yến mạch) sau đó đánh đều, rồi thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong 20 phút, sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm bạn sẽ cảm nhận được da mịn và căng lên thấy rõ.

 

Công thức 3: Đu đủ kếy hợp trứng

Mặt nạ đu đủ có công dụng se khít lỗ chân lông, đồng thời có công dụng giúp làm da sáng dần lên, mờ vết thâm nám. Những bạn có làn da bắt đầu vào giai đoạn lão hóa sẽ cực kì thích hợp dùng loại mặt nạ này.

Chuẩn bị

1/4 đu đủ chín

1 thìa cà phê mật ong

1 lòng trắng trứng gà

Cách làm

Đu đủ cắt nhỏ, trộn đều với mật ong và lòng trắng trứng cho vào máy xay nhuyễn, bạn đắp hỗn hợp này lên da mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện liên tục việc đắp mặt nạ này 1-2 tuần/lần giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông, mờ vết thâm nám, làm sáng da hiệu quả

Ngoài việc sử dụng mặt nạ để giúp se khít lỗ chân lông, bạn nên uống nước đủ 2 lít/ngày và dùng nước xịt khoáng để cung cấp độ ẩm cho da nhé.

Chưa có câu trả lời nào