Cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện 2017

Khi chọn mua tủ lạnh bạn nên chú ý đến những tiêu chí này.

Thứ nhất, bề ngoài của tủ lạnh
Yếu tố này không chỉ là mặt hình thức mà nó còn quyết định đến độ bền và chất lượng của tủ lạnh. Bạn nên chọn chiếc tủ có mặt ngoài nhẵn nhụi và bằng phẳng, lớp sơn được làm đều màu, sờ không bị rám hoặc bị nứt… Hiện nay lớp vỏ ở bên trong tủ lạnh thường được dùng bằng các vật liệu như Pôliêtilen và nhựa, ở bên trong tủ bạn cũng phải chú ý chúng phải thật sự bóng nhẵn và chắc chắn rằng không có vết nứt. Bề ngoài của tủ tốt sẽ giúp giữ nhiệt tốt hơn, tiết kiệm điện năng.

Thứ hai, chọn kiểu tủ lạnh
Kiểu tủ lạnh chính là một trong những yếu tố giúp bạn tiết kiệm điện cho gia đình mình.

Ngoài ra thì kiểu dáng, thiết kế của chiếc tủ lạnh cũng là một yếu tố khá quan trọng. Đối với kiểu tủ lạnh ngăn mát ở trên bạn sẽ dễ dàng lấy thực phẩm tươi ở vị trí ngang với tầm mắt của mình, bạn sẽ không phải cúi xuống để lấy thực phẩm tươi (điều này thật bất tiện với những ai bị đau lưng, đau gối…). Nhìn chung loại tủ có ngăn đá ở dưới sẽ tiện lợi hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng.

Nghĩa là ngăn đông và ngăn mát đựng thực phẩm tươi sẽ ngang bằng nhau, ngăn đá của loại tủ này thường lớn hơn các loại tủ khác. Hơn nữa, tủ lạnh side-by-side còn có tính năng lấy nước và đá viên bên ngoài cửa tủ để hạn chế việc tiêu tốn năng lượng khi mở tủ. Tuy nhiên, giá thành của loại tủ lạnh này khá cao từ 14 – 30 triệu đồng, đây là mức giá mà không phải ai cũng sẵn sàng chi trả cho một chiếc tủ lạnh.

Ngoài ra bạn cũng nên biết rằng kiểu tủ lạnh nén bằng điện cơ là loại tiêu hao ít điện năng nhất.

Cách chọn tủ lạnh tiết kiệm điện nhất hiện nay
Thứ ba, kiểm tra kỹ chất lượng của tủ
Dù mua ở cửa hàng hay mua online chúng ta hầu như thường không được chạy thử, tuy nhiên, trước khi nhận hàng và thanh toán bạn nên kiểm tra sơ qua bằng cách mở cửa tủ xem có chắc chắn hay không? Khi đóng lại cửa có kín không? Thân tủ có vững hay không?…

Bạn cũng nên biết rằng đối với một chiếc tủ lạnh tốt, khi hoạt động tiếng ồn rất nhỏ, chúng ta khó nhìn thấy bị rung, bạn chỉ cảm nhận được độ rung nhẹ của nó khi đặt tay lên tủ. Các bạn cũng cần đọc kỹ các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra ví dụ như: tính năng diệt khuẩn hay khử mùi, tính năng tiết kiệm điện, công nghệ xanh, sạch, thân thiện với môi trường…

Thứ tư, độ kín của tủ
Độ kín của cửa chính là một trong những yếu tố để đánh giá tủ lạnh đó có tốt hay không. Nếu cửa của tủ lạnh không kín sẽ mang đến rất nhiều hệ lụy khác nhau. Cửa không kín sẽ khiến không khí lạnh bị thoát ra ngoài, làm cho chiếc tủ lạnh của bạn bị mất nhiệt, nên hiệu quả làm lạnh thấp và sẽ bảo quan thực phẩm không được tốt.

Tiêu hao nhiều điện năng cũng là một hậu quả trong số đó…

Bạn có thể làm thử nghiệm nhỏ để kiểm tra độ kín của tủ lạnh, có thể quan sát bằng mắt, nếu bạn có thể nhìn thấy chỗ hở bằng mắt thường thì lỗi này khá nghiêm trọng. Còn nếu mắt thường không nhìn thấy, bạn có thể lấy một tờ giấy tmỏng và dai (có thể dùng tờ tiền polime) để ở các góc khác nhau song đóng cửa tủ lại và kéo giấy ra xem giấy có bị kẹp chặt không.

Như vậy bạn sẽ kiểm tra được độ kín của tủ một cách tốt nhất.

Chưa có câu trả lời nào