Làm thế nào để không cho người khác đọc dữ liệu trên máy tính của mình??

Làm thế nào để không cho người khác đọc dữ liệu trên máy tính của mình??
tran hieu ngan
tran hieu ngan
Trả lời 16 năm trước
Nếu trong cùng một mạng công ty thì chỉ cần share dữ liệu là ok thôi, hay mạng land cũng vậy Còn thông thương nếu bảo mật quan trọng hơn nên cài chương trình chống hacker= các soft ko để bị lấy ip qua yahoo hay các website đăng nhập!
Trả lời 11 năm trước


Bạn có tài liệu hoặc hình ảnh mà không muốn bất cứ ai khác có thể tìm nó? Dưới đây là các bước thực hiện nhúng các tập tin quan trọng của bạn bên trong của các tập tin khác mà không hề biết rằng nó đang tồn tại.
Ẩn tập tin
Đầu tiên vào trang webEmbeddedSWvà lấy một bản sao của OpenPuff.
Một khi đã tải về, giải nén và khởi động nó, sau đó nhấn nút Hide.
Bạn cần phải nhập vào 3 mật khẩu duy nhất.
Bây giờ bạn có thể chọn tập tin bạn muốn ẩn nó.
Cuối cùng, bạn sẽ cần phải thêm một hoặc nhiều Carrier, đây là những tập tin mà bạn muốn ẩn tập tin của bạn bên trong.
Sau đó nhấp vào nút Hide Data, bạn sẽ được nhắc nhở nơi bạn muốn lưu các tập tin mới.
Giải nén tập tin

Một khi tập tin của bạn bị ẩn, để mở ẩn cho nó, một lần nữa khởi động OpenPuff, lúc này nhấp vào unhide.
Sau đó nhập mật khẩu bạn đã sử dụng để ẩn các tập tin.
Bây giờ bạn cần phải xác định Carrier của bạn, nếu bạn sử dụng nhiều hơn một thì đảm bảo rằng bạn thêm tất cả chúng theo thứ tự chính xác.
Sau đó nhấp vào nút unhide và chọn một vị trí để lưu tập tin ẩn của bạn.
Sau khi hoàn thành, bạn sẽ được nhận một báo cáo cho biết thông tin về tập tin đã được ẩn.
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Máy tính của bạn có những dữ liệu bạn không muốn chia sẻ với ai. Nhưng vẫn có những lúc bạn phải để người khác sử dụng máy tính của mình. Vậy thì giải pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn "khoá" lại thư mục chứa dữ liệu riêng của mình.

Bạn hãy dùng một phần mềm“khoá” dữ liệu như Folder Lock. Folder Lock là phần mềm bảo vệ dữ liệu có khả năng cài đặt password ẩn đi hoặc mã hoá bất kì dữ liệu, thư mục, phân vùng nào trong máy chỉ trong vài giây. Những file được Folder Lock bảo vệ sẽ được ẩn đi (hidden), và nếu bị tìm ra cũng không thể xoá, không thể truy cập nếu không phải “chính chủ”. Dữ liệu nhạy cảm của bạn sẽ được giấu kín trước con mắt tò mò của con cái, bạn bè hoặc đồng nghiệp tại cơ quan, nơi nhiều người phải dùng chung một tài khoản Windows vì lý do tiện dụng.

Folder Lock bảo vệ được dữ liệu của bạn ngay cả khi file đó đã bị copy sang máy tính khác, mà không cần phần mềm được cài đặt trên máy tính đó, và tất nhiên file không thể mở được thậm chí từ DOS, safemode.. Do đó, phần mềm này là ứng cử viên số một cho việc lưu trữ dữu liệu trên USB, thẻ nhớ, CD, đĩa mềm và các máy tính xách tay.

Sau khi download và cài đặt, folderlock sẽ yêu cầu bạn ghi lại mật khẩu chính. Nên chọn dãy kí tự dễ nhớ nhưng khó đoán, do mật khẩu này không thể lấy lại nếu lỡ quên, và được sử dụng để mở các dữ liệu đã được “khoá”.

Giao diện chính của phần mềm có 4 phần chính: Open để mở các file – folder đã được khoá, Option để thay đổi mật khẩu, gỡ bỏ phần mềm, và một số lựa chọn khác. Chọn Lock để khoá tất cả các folder đã chọn. Browse sẽ cho thêm 3 lựa chọn: Lock foder and Driver để chọn thư mục/phân vùng cần “khoá”, Unlock Item để mở tất cả, và Move to portable disk để đem tất cả file từ folder “locker” mặc định trong thư mục cài đặt sang ổ đĩa di động khác. Tất cả các tuỳ chọn này đều khá trực quan, với biểu tượng dễ hiểu.

Advanced settings cho phép chọn thêm stealth mode, nhằm giấu hoàn toàn sự có mặt của Folder Lock trên máy tính của bạn, và chỉ hiện ra khi nhấn tổ hợp phím CTRL + ALT + F. Cuối cùng, nỗi lo ngại về các phần mềm dò mật khẩu theo kiểu thử-sai sẽ bị vô hiệu hoá hoàn toàn bằng tuỳ chọn Hacker Attempts”: tắt máy hoặc “khoá” PC trong thời gian ngắn sau khi gõ sai password 3 lần.

Folder Lock chạy trên Windows 98/2000/ME/XP/Vista, và trên các ổ cứng định dạng theo chuẩn FAT16, FAT32, NTFS.