Em cài nhầm ổ win sang ở D bg muốn xóa thì làm sao?

EM CÀI NHẦM Ổ WIN SANG Ổ D BÂY GIỜ CÓ 2 Ổ WIN GIỜ MUỐN XÓA BỎ Ổ D CẦN LÀM GÌ??

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bạn vẫn phải dùng đĩa cài Win XP của bạn, cho đĩa vào ổ cd và khởi động lại máy như cách cài ban đầu bạn đã làm. Khi đến phần win hỏi bạn cài ở part nào thì bạn cứ đồng ý cài ở ổ D và để Win format ổ D , khi nó khở động lại thì bạn nhớ bấm enter để nó boot lại từ CD. lần này nó hỏi lại bạn cì ổ nào thì bạn phải chuyển đùng ổ C, sau khi Win fomart ổ C xong nõse khởi đồng lại lần này thì bạn nhớ đừng nhấn enter nưã và tiến hành cài như bình thường. Như vậy không phải dùng đĩa boot mà vẫn format được ổ Dvà cài lại Win vào ổ C.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Hệ diều hành mặc định nằm ở ổ C:/, nên bạn không thể muốn hay không muốn Win ổ C:/ chạy ngoại trừ bạn tắt máy thì HĐH ở C:/ củng đi ngủ. Riêng ổ D:/ thì bạn có cài thêm vài hệ diều hành khác thì nó củng chẳng chạy, nếu nó chạy thì nó là C:/ chứ không phải D:/, do đó bạn thoải mái bấm phải chuột len D:/ chọn format , làm ngay trong win explore không cần cd hay chưong trình nào khác. Bạn cài Win nhầm chắc toàn bộ data đi đứt, xin chia buồn . Không sao, có như vậy thì kinh nghiệm cài Win mới dồi dào, giống như tôi củng từng lên bờ xuống ruộng trong việc cài Win. Than chào.

Nguyễn Chí
Nguyễn Chí
Trả lời 7 năm trước
Vào đây mà format, đúng là thánh bàn phím. không biết thì đừng có sủa tùm lum, người ta cười cho bây giờ
Nguyễn Chí
Nguyễn Chí
Trả lời 7 năm trước
Vào đây mà format, đúng là thánh bàn phím. không biết thì đừng có sủa tùm lum, người ta cười cho bây giờ
biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Đầu tiên bạn cần 1 đĩa boot (ra các cửa tiệm bán đĩa phần mềm hỏi sẽ có) sau đó để đĩa tự chạy.sau đó nó sẽ hiện ra 8 mục và 1 phần kế tiếp. Bạn chọn Chọn 1. Disk Partition Tools…. sau đó tiếp tục chọn 1.Partition Magic Pro 8.05.Đợi chương trình chạy bạn sẽ thấy có ổ C ổ D(Tốt nhất là bạn hãy đặt tên ổ đĩa ngay trên Win C:BOOT, D:DATA để dễ làm việc) bạn nhắp chuột phải vào ổ C, chọn set active.
Cuối cùng là bạn có thể nhấn Apply để kết thúc quá trình làm việc của mình.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Cái này tui có kinh nghiệm rồi và hậu quả vẫn còn đến ngày nay. Đầu tiên là cài lại win từ ổ cứng và chọn new installation. Đó là nguyên nhân. 2 câu trả lời trên đây là đúng, dù có cài mới thêm win thì khi vào thì vẫn là win ổ C. Nếu có vào được win mới thì cũng phải qua bước lựa chọn hệ điều hành khi boot máy (tất nhiên là cả 2 đều là Windows XP Pro và thằng cũ thì đứng đầu). Tôi cài mới nhưng không chọn format lại ổ nên dữ liệu ổ D vẫn ngon, vì thế muốn xóa win mới cũng không thể format lại ổ được. Cách đơn giản là vào win như bình thường (tất nhiên là win ổ C rồi) và vào ổ D. Bây giờ với Win cũ thì thư mục WINDOWS trên ổ D cũng chỉ là thư mục data bình thường thôi, bạn cứ việc Shift + Delete là xong. Còn thư mục Documents and Settings thì không xóa hoàn toàn được vì nó có chứa tệp hệ thống quy định thư mục này là của một user khác (user này là bạn, tất nhiên rồi, nhưng là của một thằng win khác nên bạn cũng là người khác :)), nên bạn không thể access được. Tuy nhiên thì nó cũng chẳng tốn đĩa lắm, cứ hidden nó cho đỡ ngứa mắt. Nếu muốn xóa thì có thể sử dụng phần mềm này: http://www.explorerxp.com/explorerxpsetu… Giao diện của nó giống hệt explorer của Win nhưng nó bỏ qua cái security mà access vào tất cả các thư mục và tệp.
Đây là kinh nghiệm của riêng tôi, bạn có thể tham khảo

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Tôi nghĩ bạn đặt câu hỏi này đã login vào win rồi mới cài.Nếu không thì không thể tồn tại 2 win trên 2 ổ. Mà nếu có cài trên DoS cũng không cài được. Vì chỉ có repair_ or fomat ổ đĩa. Mà nếu làm như bạn đầu trả lưoif dữ liệu trên ổ D sẽ mất hết. Nếu win trên ổ C vẫn làm việc được thì bạn chạy win trên ổ đó rồi xóa win trên ổ D bằng cách xóa hết thư mục vWINDOW VÀ PROGRAM FILE DOCUMENT... Rồi sau đó muốn cài lại thì nên cài trên nền dos ấy.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Bạn sử dụng đĩa window xp để boot như khi mình cài hệ điều hành đó , khi đến đoạn chia partition bạn sẽ xóa partition của ổ D đi , tất nhiên bạn phải backup dử liệu ở ổ D trước để khi xóa partition không bị mất dữ liệu . bạn chý ý khi xóa partition xong phải tạo lại .đến đây bạn restart lại máy và không làm gì tiếp theo nữa. Khi khởi động win lên bạn sẽ phải format ổ D mới có thể sử dụng được.

Còn bạn hỏi là muốn xài win ở ổ C khi ổ C đã có hệ điều hành rồi thì bạn chỉ cần khởi động lên là xài thôi ( với điều kiện hệ điều hành không bị lỗi và khởi động lên bình thường được ) Nhưng theo mình nghĩ trong trường hợp của bạn thì hệ điều hành cũ đã bị lỗi không xài được nên bạn mới cài thêm hệ điều hành thứ 2 . trong trường hợp này bạn phải cài lại win thôi ..! Bạn có thể backup dữ liệu từ ổ C sang ổ D hoặc E rồi xóa partition ổ C đi rồi cài lại win 1 lần nữa ..!

Chúc bạn làm thành công..!