Cách khắc phục MacBook khởi động từ chế độ Sleep bị chậm?

Có bạn nào biết cách khắc phục MacBook khởi động từ chế độ Sleep bị chậm không ạ, hướng dẫn cho mình với, mình xin cám ơn nhiều ạ...

Trả lời 8 năm trước
Với người dùng chuyển từ laptop Windows sang Macbook sử dụng OSX, có lẽ điểm thích thú đầu tiên đó là thay vì phải tắt máy khi di chuyển để đảm bảo thiết bị có thể hoạt động trơn tru, giờ đây bạn chỉ cần gập máy để chuyển chế độ "Sleep" và khởi động lại rất nhanh mà không ảnh hưởng nhiều tới hiệu năng. Chế độ chờ này có thể kéo dài tới 30 ngày nếu máy còn đủ pin và khi "thức giấc" vẫn có thể hoạt động nhanh như ban đầu. Về cơ bản, chế độ chờ trên OSX hoạt động theo cách giải phóng toàn bộ dữ liệu đang lưu trữ trên RAM, chuyển vào "sleepimage" và lưu trữ nó trên ổ cứng. Sleepimage là tệp tin lưu trữ toàn bộ thông tin máy trước khi chuyển sang standby. Khi người dùng mở máy, tệp này sẽ tự động sao chép lại thông tin vào RAM, giúp máy có thể hiển thị y nguyên như ban đầu mà không ảnh hưởng nhiều tới hiệu năng.
Trả lời 8 năm trước
Người dùng vẫn có thể gặp tình trạng máy Mac sau một thời gian ở chế độ chờ (standby) mở lên sẽ hiển thị chậm, đặc biệt khi mở nhiều ứng dụng nặng trước khi gập máy. Lý do của việc này là do quá trình sao chép nội dung từ sleepimage vào bộ nhớ, kể cả máy Mac sử dụng ổ cứng SSD cũng từng gặp tình trạng trên. Cách giải quyết cho vấn đề này là thay đổi thiết lập thời gian mặc định chuyển sang chế độ standby của Macbook. Thông thường, MacBook Pro và MacBook Air sau khi gập máy chuyển sang "Sleep" 70 phút sẽ kích hoạt chế độ chờ standby, đối với MacBook 12-inch là 3 giờ đồng hồ
Trả lời 8 năm trước
Nếu sử dụng laptop thường xuyên trong ngày và muốn máy chỉ giữ ở "sleep" mà không chuyển sang standby để tránh sự chậm chễ đang đề cập tại bài viết này, bạn có thể tăng thời gian chuyển sang standby. Nhược điểm của các này là máy sẽ sử dụng pin nhiều hơn, nhưng có lẽ đó không phải vấn đề bởi thông thường chúng ta sạc máy ít nhất một lần mỗi ngày.
Trả lời 8 năm trước
Kiểm tra thời gian delay standby mặc định Để kiểm tra thời gian delay mặc định, mở Termial bằng cách vào Launchpad => Other => Terminal (hoặc nhấn vào tìm kiếm gõ Termial). Sau đó nhập dòng lệnh sau (có thể copy): pmset -g | grep standbydelay Bạn sẽ nhận được kết quả tương tự như ảnh phía dưới. Thiết bị sử dụng là MacBook 12-inch có thời gian delay standby là 10.800 giây, tương đương 3 giờ đồng hồ. Với MacBook Air và MacBook Pro sẽ thấp hơn nhiều, ở mức 4.200 giây, tương đương 70 phút (đồng nghĩa với việc sau 70 phút máy sẽ chuyển sang standby và khi mở máy sẽ chậm hơn).
Trả lời 8 năm trước
Thay đổi thời gian mặc định phù hợp với nhu cầu Tùy thuộc nhu cầu sử dụng máy, chúng ta sẽ tính toán thời gian phù hợp để đảm bảo việc hoạt động tốt nhất của thiết bị. Trong ví dụ tại bài viết này, giả sử chúng ta mở nhiều chương trình nặng vào đêm hôm trước và muốn sáng hôm sau máy hoạt động lại ngay lập tức nên sẽ thiết lập ở mức 43.200 giây, tương đương 12 giờ đồng hồ. Bạn có thể sử dụng câu lệnh sau trong Terminal để thay đổi mặc định: sudo pmset -a standbydelay 43200 Khi nhập lệnh trên, bạn cần nhập mật khẩu đăng nhập máy nếu Terminal yêu cầu. Sẽ có thấy khác biệt nếu bạn gập và mở máy trong thời gian ngắn, bạn cần chờ đợi sau khoảng thời gian mặc định trước đó (ví dụ 70 phút) và mở máy lên, MacBook sẽ hoạt động ngay lập tức.