Có nên thay ổ cứng Samsung SSD 750 EVO cho Macbook không?

Có nên thay ổ cứng Samsung SSD 750 EVO cho Macbook không các bác, em thấy ổ này rẻ quá nên hơi lăn tăn vấn đề chất lượng ạ, các bác giúp em với...

Trả lời 8 năm trước
Trong khi giá SSD liên tục giảm những năm gần đây thì Samsung tiếp tục châm dầu vào lửa khi ra mắt dòng sản phẩm giá rẻ 750 EVO nhưng vẫn đảm bảo được hiệu năng đáp ứng nhu cầu người dùng.

750 EVO được phát triển dựa trên mẫu SSD từng đi vào lịch sử ngành công nghệ lưu trữ flash là 840 EVO. Tuy nhiên, 750 EVO chỉ sử dụng flash NAND TLC truyền thống (planar technology) còn dòng 840 và 850 áp dụng công nghệ 3D V-NAND TLC có băng thông nhanh và lớn hơn, phù hợp với người dùng cần hiệu năng cao.
Trả lời 8 năm trước
Dự kiến mẫu 750 EVO dung lượng 120GB có giá tham khảo là 55 USD (khoảng 1,23 triệu đồng) và bản 250GB giá 75 USD (1,68 triệu đồng). Samsung cũng cho biết thêm giá có thể giảm hơn nữa vào thời điểm chính thức có mặt trên thị trường.
Trả lời 8 năm trước
Khi tỷ lệ giá tính trên mỗi gigabyte dung lượng lưu trữ flash ít có sự biến động thời gian gần đây thì 750 EVO được xem là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SSD phổ thông. Sản phẩm có tốc độ đọc ghi tuần tự cao nhất lần lượt là 540 và 520 MB/s nhờ vào công nghệ bộ nhớ đệm TurboWrite có tác dụng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu.
Trả lời 8 năm trước
Về cơ bản, TurboWrite sẽ sử dụng một phần flash NAND SLC làm vùng nhớ đệm để việc ghi dữ liệu nhanh hơn trước khi chuyển chúng vào bộ nhớ chính. Trường hợp bạn cần ghi tập tin dung lượng lớn hơn hoặc vùng nhớ đệm đã đầy thì dữ liệu được ghi trực tiếp vào flash NAND TLC nên tốc độ sẽ chậm hơn.

Ngoài ra, SSD mới chỉ sử dụng bộ điều khiển giao tiếp (controller) MGX 2 nhân cũng do Samsung tự phát triển. Đây là bản rút gọn của controller 3 nhân thường được sử dụng trong các dòng SSD khác của hãng.
Trả lời 8 năm trước
Giá vậy thì làm con 850 ngon hơn ấy chứ, thêm có mấy trăm ngàn mà chất lượng hơn nhiều, 850 EVO là ngon rồi, ngon nữa chơi bản Pro thì tuyệt.
Trả lời 8 năm trước
giờ muốn thay ổ HDD trong máy iMac sang một em SSD mà đọc hướng dẫn thấy oải quá. Nản ghê. Đú theo các bạn đắt tiền cũng tốn kém nữa, chứ không chỉ tiền bỏ ra lúc đầu :(
Trả lời 8 năm trước
Mình thấy giá con 850 EVO hiện nay nằm ở khoảng 1tr5 cũng được lắm đó chứ, những trãi nghiệm đem lại mình nghĩ là số tiền bỏ ra rất xứng đáng, mình đã làm 1 con đó khi giá nó còn gần 2tr.
Trả lời 8 năm trước
Thực ra có điều e phân vân như SSD mà cháy flash thì xịt toàn bộ dữ liệu luôn,còn HDD tuy lỗi thời và chậm nhưng khi bad sector ở còn cứu kịp thời chuyển sang ổ mới đc,đấy là cái suy nghĩ nhiều nhất :(
Trả lời 8 năm trước
Giờ chỉ chơi con ssd để dùng làm ổ chứa win thôi, hdd lưu dữ liệu, chết còn cứu đc. Với lại để lưu phim, đồ họa, game mà dùng ssd có mà chết tiền.
Trả lời 8 năm trước
Mình cũng đang dùng con 850EVO 500G mua 220$ hiệu năng trên giá thành quá ngon lành cành đào. Máy lúc nào cũng êm ru. Giờ ko muốn quay về HDD nữa.