Làm thế nào khi máy laptop báo pin còn rất nhiều nhưng lại bị tắt đột ngột?

Đối với rất nhiều dòng máy tính ngay cả mới hay cũ rất có thể bạn đã từng gặp qua trường hợp bị tắt giữa chừng khi đang sử dụng, mặc dù hệ thống windows trước đó vẫn thông báo là còn pin. Lí do tại sao lại như vậy? cách cứu chữa Laptop như thế nào?

  1. Nguyên nhân

Trường hợp máy tính báo còn đến 30% pin nhưng máy vẫn tắt đôt ngột khiến ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và các hoạt động khác của bạn, nếu tình trạng trên diễn ra nhiều lẫn cũng gây tổn hại rất lớn đến phần mềm của máy. Tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu ở đây thường là do sự hao hụt một phần lớn pin trước đó và máy tính của bạn chưa kịp xử lý các thông tin, máy sẽ nhận định không đủ dung lượng cho việc vận hành.

Với thế hệ laptop hiện tại rất nhiều chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên sạc và xả pin để có thể nâng cao tuổi thọ của pin, không như các dòng máy cũ việc sạc nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến dung lượng pin.

Tuy nhiên khi bạn xả quá thường xuyên, hoặc xả pin trước khi sạc đến mức quá thấp (dưới 10%) thì cũng dần làm máy tính khó có thể xác định được chính xác mức pin khiến xảy ra hiện tượng đã nhắc đến ở đầu bài viết.

  1. Biện pháp khắc phục

Để có thể khắc phục bạn có thể sử dụng biện pháp căn chỉnh pin , điều này hoàn toàn không thể làm tăng thêm dung lượng pin cho laptop nhưng với các thao tác đơn giản này bạn có thể giúp hệ thống windows xác định chính xác số pin còn lại. Đây là phương pháp căn chỉnh được trích từ trang thông tin của Howtogeek, áp dụng được với các máy tính có chế độ Vista hay wins 10, 8, 7.

Phương pháp này thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng:

- Bạn sạc pin đến 100 %

- Tiếp tục cắm sạc trong khoảng 2 đến 3 tiếng nhưng không sử dụng (mục đích của bước này chỉ đơn giản giúp giảm nhiệt khi sạc máy trước đó).

- Vào hệ điều hành quản lý pin để có thể điều chỉnh mức ngủ đông ở dung lượng 5 % đến 7 % (Control Panel -  Hardware and Sound - Power Options - Change plan settings - Change advanced power settings)

- Ngưng sạc rồi sử dụng máy như thông thường đến khi tự động ngủ đông.

- Sau đó, cho máy nghỉ ngơi trong vòng 5 tiếng

- Lại tiếp tục cắm sạc pin đến 100 % như bước 1.

Hiện nay cũng có một số dòng máy của Apple không cần thực hiện các thao tác trên vẫn đảm bảo "Auto" nhận biết dung lượng pin như trên. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như sau:https://www.vatgia.com/home/apple+macbook.spvg

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào