Apple đang nghiên cứu laptop 2 màn hình và không còn bàn phím vật lý ?

Vừa qua, hình ảnh của một bằng sáng chế mới bị lộ diện cho thấy nhà Táo đang nỗ lực theo đuổi những ý tưởng về công nghệ tương lai: laptop hoặc iPad có 2 màn hình, không còn bàn phím vật lý.

 

 

Tên gọi của bằng sáng chế này là ‘Thiết bị sở hữu màn hình kép có khả năng hiện thị và phản chiếu tốt hơn’. Được biết, bằng sáng chế này đã mô tả về một thiết bị có cơ chế hoạt động như một TouchBar lớn, có sự chuyển đổi qua lại giữa tính năng bàn phím và điều khiển nội dung.

Đây thực sự là một ý tưởng vô cùng thú vị vì nó biến không gian lớn dành cho bàn phím cứng thành không gian làm việc, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người sử dụng.

Có thể cây bút cảm ứng của Apple sẽ thay thế cho co chuột truyền thống và mọi công cụ chỉnh sửa kĩ thuật sẽ được đặt ở bên dưới màn hình chính của thiết bị.

Tuy nhiên, điều này cũng khá lạ lẫm với người dùng vì họ sẽ phải thực hiện việc gõ phím trên màn hình phẳng thay vì cảm giác như khi gõ vào bàn phím vật lý.

Đây mới chỉ là một ý tưởng của Apple nên không biết liệu hãng sẽ bỏ đi hay tiếp tục phát triển. Hãy cùng chờ đợi xem Apple sẽ mang đến gì cho chúng ta trong tương lai nhé.

 

Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào