Bo mạch chủ: GIGABYTE Z390 AORUS XTREME

Khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển thì game online ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường với các loại game khác nhau đa dạng về thiết kế cũng như đồ họa. Và để chiến được một game tốt thì không thể nào thiếu được một bo mạch chủ tuyệt vời. Hôm nay mình sẽ review cho mọi người một sản phẩm được xếp vào hàng stuyeetj đỉnh cày game năm nay. Đó chính là thế hệ bo mạch chủ chipset Z390

1. Cấu tạo cơ bản

Được coi là siêu phẩm trong các thế hệ bo mạch chủ mới năm 2018, GIGABYTE Z390 AORUS XTREME có thiết kế VRM IR kỹ thuật số 16 pha và bộ tản nhiệt hiện đại, hỗ trợ ép xung nhiều bộ xử lý Intel thế hệ thứ 8 và thứ 9 vô cùng hiện đại lại cực kỳ chất lượng.

Công nghệ Fins-Array (các lá chắn tản nhiệt xếp chồng) với diện tích bề mặt tản nhiệt lớn gấp 3 lần so với tản nhiệt tiêu chuẩn, nó sẽ hỗ trợ tản nhiệt tối đa cho sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ép xung bộ xử lý 8 nhân Core i9-9900K mới nhất. Để cải thiện việc truyền nhiệt, sản phẩm đã được nâng cấp công nghệ Direct Touch Heatpipe bằng cách lắp 4 ống tản nhiệt (2 ống tản nhiệt PCB phía trước tiếp xúc trực tiếp với PowIRstage và cuộn cảm, 2 ống còn lại làm tăng tiếp xúc giữa tản nhiệt và các thành phần PCB phía sau).

Để cải thiện hiệu quả tản nhiệt và giảm thiểu tác động của tình trạng quá nóng đến hiệu năng hệ thống, GIGABYTE cũng sử dụng miếng đệm nhiệt thương hiệu LAIRD dày 1,5mm để tăng tiếp xúc giữa VRM và miếng tản nhiệt. Không chỉ vậy, công nghệ Smart Fan 5 được trang bị trong sản phẩm để đảm bảo hiệu năng chơi game, tiết kiệm năng lượng và giảm tiếng ồn. Smart Fan 5 cũng tương thích và hỗ trợ các giải pháp làm mát bằng tản nhiệt chất lỏng.

2. Cấu hình, hiệu năng.

Bảng điều khiển OC Touch trên Z390 AORUS XTREME với những ai muốn kiểm soát ép xung đến từng chi tiết sẽ hỗ trợ tối đa trong việc dễ dàng định cấu hình các nhân xử lý then chốt và điều chỉnh tần số BCLK (theo đơn vị 1MHz hoặc 0,1MHz) nhanh chóng mà không cần khởi động lại hệ thống. Ngay cả những người ít kinh nghiệm chơi game vẫn có thể tăng hiệu năng bộ xử lý trong phạm vi cho phép nhờ một số cài đặt ép xung sẵn có nhằm tối ưu hóa hiệu suất của máy tính.

Kết quả hình ảnh cho Bo mạch chủ: GIGABYTE Z390 AORUS XTREME

Để thiết lập cấu hình đa card đồ họa NVIDIA SLI/AMD CrossFire, Z390 AORUS XTREME có 3 giao tiếp PCIe x16 đều được gia cố bởi tấm bảo vệ bằng thép không gỉ để chống đỡ các loại card đồ họa nặng.

Bo mạch chủ Z390 AORUS XTREME được trang bị loạt kết nối cao cấp như kết nối mạng tốc độ cao dù chỉ là dòng sản phẩm hỗ trợ chơi game. Và nếu lưu trữ tốc độ cao là điều của người dùng cần, Z390 AORUS XTREME trang bị sẵn 3 giao tiếp M.2 để gắn SSD tốc độ cao cùng với 6 giao tiếp SATA 3 cho các kết nối đa dụng khác, có thể làm hài lòng bất cứ game thủ nào dù là các chiến game nặng nhất.

Hy vọng với bài viết trên có thể giúp mọi người có thêm một số thông tin cơ bản về bo mạch chủ Z390 AORUS XTREME vô cùng hiện đại này để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào