Đang xây nhà, nhờ tư vấn đi dây âm tường + thiết bị ?

Trước tiên là đồ của em hơi linh tinh, không chắc nắm ở khu nào nên post đại vô đồ gia dụng vậy... Còn vài bữa nữa là tới giai đoạn đi dây nhợ các thứ trong nhà rồi. Dây điện đã tính xong, chỉ còn mấy dây tín hiệu và mặt gắn tường (táp lô) là chưa quyết định. Nhờ mấy bác có kinh nghiệm chỉ giùm, em xin cám ơn rất nhìu 1/ LAN thì em tính mua loại UTP Cat5e bình thường thôi, các bác xem nên mua loại nào thì được, trên dưới 5k/m là được rồi, cho em cụ thể cái mã số nha các bác, ngoài Nhật Tảo nhìu loại lắm. Đi khoảng 6 nhánh nên nhờ các bác chọn giùm cái modem 8 port nào tương thích với các ISP hiện nay luôn, để sau này khỏi phải mua switch lằng nhằng 2/ TV: giờ mua cáp đồng trục nào là kinh tế hả các bác. Khả năng sau này thuê truyền hình cáp là rất thấp, chắc chỉ bắt anten vì cả nhà cũng rất hiếm khi xem TV trừ mấy ngày lễ, Tết hay World Cup. Đi 4 nhánh thì dùng thiết bị trung tâm nào kết nối hả các bác? 3/ DT bàn. Vụ này là khó nghĩ nhất đây . Người thì kêu em đi trong nhà xài loại thường được rồi, cái loại dây tròn có 4 lõi ấy, người thì nói nên mua loại dây đen (loại hay sữ dụng để kéo line DT hay ADSL từ ngoài đường vào nhà đó) vì mua loại kia đi âm tường không được tốt lắm và hay sinh ra hiện tượng nói chuyện bị rè tiếng, mà dây đen thì nghe nói khá mắc nên cũng chưa biết tính sao. Không biết họ nói có đúng không nữa ? Mua loại nào đây? Cuối cùng là mấy cái hộp và mặt gắn tường. Các bác tư vấn dùm loại nào rẻ rẻ chút chứ gì đâu mà có 1 cục bên trong mà nó hét tới 50k ….loại Roman thì 80k , Clipsal thì không biết bao nhiu nữa??? Tại phát sinh nhiều thứ quá nên bị thâm hụt nên nhờ các bác tính toán dùm, tiết kiệm đc cái nào hay cái đó. Chứ giờ ngay cả mấy thiết bị điện em cũng không dám mua loại đời mới nữa, công tắc, ổ cắm, táp lô gì gì….toàn đời cổ lổ sĩ không . Lần nữa xin được cám ơn các bác trước
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Dây mạng:dùng cat5e AMP xịn thì tầm 3k/m, mua cả cuộn thì 1tr3 thì phải! TV: chưa làm bao giờ nên ko rõ! ĐT: mua loại 1 lõi(bên ngoài có lớp vỏ bọ thiếc chống nhiễu. nhiều nhiều hay ko chủ yếu là do cách nối thôi, ko đúng kĩ thuật thì nhiễu kinh lắm!
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Dùng điện thoại bàn có dây còn nối song song vài máy cho các phòng được tiện hơn là loại ko dây. Cáp đồng trục cho TV nếu chôn trong tường thì chọn loại tốt 1 chút (lõi giữa đồng thật chứ ko phải thép mạ) và quan trọng nhất là những chỗ nối vì chỉ cần để hở chạm tường thì coi như vứt đi, xem xấu kinh. Kể cả dây mạng cũng vậy, nếu xác định chôn tường tức là dùng lâu dài thì đừng tiếc tiền mua loại chỉ 2000-3000đ (loại rẻ thường tiết diện nhỏ, thậm chí chỉ 4 sợi đồng, 4 sợi còn lại là hợp kim), lúc bấm đầu còn bị trượt phải bấm lại mất công.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Nhà mình xài điện thoại này ko biết có thể gọi là ko dây không, panasonic 5set trong đó có 1 cái main phải cắm dây line . còn 5 cái kia chỉ cần cắm chạrger nên mang đi đâu cũng được không phải kéo line, lại xài 2 cục pin AAA MiNh rẻ và bền dễ thay thế , và có cả phần intercom gọi trực tiếp cho nhau nữa , thấy cũng rõ và mạnh lắm ,có đầy đủ phonne book . mess v.v bác xem thế nào , em thấy bây giờ 10 người mua phonne thì 9 người mua loại này ,tiện lợi lắm, ko tốn tiền mua dây .
Châu Khánh Thuận
Châu Khánh Thuận
Trả lời 14 năm trước
1. Cat5e có thể mua của hãng U&Me, giá khá mềm, chất lượng lại tốt. 2. DT bàn, chỉ cần mua cáp 2 dây là ổn rồi, có nhiều công trình công nghiệp và dân dụng vẫn sử dụng cáp này, nếu muốn tốt hơn có thể dùng luôn cáp cat5e hay cáp 2 đôi (2 pairs). 3. Mặt nạ và ổ cắm: mua của Clipsal nếu không cẩn thận sẽ mua nhằm hàng giả, hàng nhái. Bạn có thể mua hàng Sino tại chợ Dân Sinh, giá mềm mà lại là hàng thật chất lượng tốt.