Bạn đã biết cách chọn cân điện tử chưa?

Cân điện tử là một vật dụng ngày càng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để lựa chọn một chiếc cân hợp lý không phải việc đơn giản. Do đó, Vatgia.com hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách chọn một chiếc cân điện tử phù hợp nhất theo các tiêu chí sau đây nhé:

Môi trường bạn sử dụng cân là gì?

Môi trường bạn sử dụng cân sẽ là điều kiện quyết định đến tuổi thọ của cân điện tử, nó ảnh hưởng trực tiếp đến cân. Bạn hãy hình dung nếu bạn phải sử dụng cân trọng điều kiện môi trường xunh quanh ẩm ướt thì chiếc cân của bạn phải có khả năng chống thấm nước, mạch điện tử phải được che kín. Còn nếu bạn để cân trong điểu kiện môi trường hóa chất có tính axit cao thì bạn nên lựa chọn những chiếc cân được làm từ chất liệu INOX 304 để tránh cho bề mặt cân bị ăn mòn bởi hóa chất.

Trọng lượng của đồ vật bạn cân

Cân điện tử vô cùng đa dạng, do đó, bạn phải dựa vào trọng lượng của vật bạn cân để chọn mua cân sao cho phù hợp. Ví dụ, nếu vật bạn cân nhỏ hơn 100g thì bạn hãy sử dụng cân tiểu ly, cân kỹ thuật hoặc cân phân tích; ngược lại, nếu bạn cân vật rất lớn và nặng từ 1kg đến vài trăm kg thì bạn nên sử dụng cân bàn; còn để cân những vật nặng hàng tấn như ô tô, xe tải,.. thì hãy sử dụng cân sàn, cân treo nhé!

Bạn nên xác định được mức tối đa của vật mà bạn cần cân là bao nhiêu, rồi mới lựa chọn chiếc cân điện tử sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn cần cân vật có trọng lượng tối đa 90g thì bạn nên mua cân tiểu ly 100g.

Mức độ sai số của cân điện tử là bao nhiêu?

Mức độ sai số của cân điện tử là vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của vật bạn cân và giá thành của cân. Độ sai số của cân càng cao thì độ chính xác càng thấp và tỉ lệ thuận với giá thành của cân. Do đó, bạn cần phải xác định được mức độ sai số của công việc bạn cho phép trong khoảng là bao nhiêu rồi mới nên đưa ra sự lựa chọn cho mình nhé.

Loại cân mà bạn muốn sử dụng

Như đã giới thiệu với bạn đọc ở trên, có rất nhiều loại cân tùy thuộc vào trọng lượng vật cân, ví dụ như cân tiểu ly, cân treo, cân bàn,... Cân điện tử có rất nhiều loại và mức giá của chúng cũng khác nhau. Tùy theo nhu cầu của bạn thì bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc cân phù hợp.

Dịch vụ hậu mãi

Một điều mà bạn nên quan tâm đó là dịch vụ hậu mãi của cửa hàng, đại lý mà bạn mua cân điện tử. Bạn chỉ cần lưu ý, hỏi rõ vấn đề này trước khi mua là được.

Cân đã đạt chuẩn chưa?

Bạn cũng nên kiểm tra, và phải thật chắc chắn chiếc cân mình lựa chọn là cân đạt chuẩn để trong quá trình sử dụng hạn chế gặp các vấn đề rủi ro nhất nhé.

Mong rằng qua những thông tin trên, bạn đọc của Vatgia.com sẽ cảm thấy hữu ích để đưa ra một sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào