Cách sử dụng quạt sưởi an toàn?

Tháng 11 đã đến và Miền Bắc đang rất lạnh với nhiệt độ từ 20 độ trở xuống. Một trong những thiết bị được dùng phổ biến nhất tại Việt Nam để sưởi ấm chính là Quạt sưởi. Không chỉ giúp tăng nhiệt độ phòng, quạt cũng làm không khí trong nhà khô ráo hơn, loại bỏ và ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn.

Các loại Quạt sưởi

Thị trường hiện nay có 3 loại quạt sưởi cơ bản nhất là: Quạt sưởi đèn Halogen, Quạt sưởi hồng ngoại, Quạt sưởi hơi nước. Giá cả của những thiết bị này giao động từ 300.000đ đến 1.500.000đ.

Cách sử dụng Quạt sưởi an toàn

Do quạt sưởi hoạt động bằng cách tỏa nhiệt, chính vì vậy, các bạn nên để quạt cách xa người khoảng 5-7m để tránh bỏng da. Đặc biệt, không nên để trẻ nhỏ trong phòng một mình với quạt, cũng như tránh sử dụng trong phòng có nhiều trẻ em.

Để tránh tình trạng cháy nổ do quạt sưởi, ga gối, ghế sofa và các vật dụng dễ bắt lửa nên để cách xa ít nhất mặt trước quạt 90cm và mặt sau 30cm.

Khi mua, lưu ý nên chọn loại có khả năng quay vòng, tỏa nhiệt đều xung quanh phòng, tránh trường hợp đốt nóng một nơi quá lâu gây hư hỏng thiết bị khác, thậm chí cháy nổ.

Đối với quạt sưởi halogen và hồng ngoại, bình phun nước hoặc một chậu nước được khuyên là nên đặt trong phòng để cân bằng độ ẩm, giúp người dùng thoải mái hơn.

Cuối cùng, khi dùng xong các bạn nhớ rút điện và cất vào nơi an toàn, tránh xa tầm tay trẻ em nhé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào