Ô tô không có bình chữa cháy thì phị phạt bao nhiêu tiền?

Ô tô không có bình chữa cháy thì phị phạt bao nhiêu tiền hả các cụ, hôm trước em nghe nói là lỗi này phạt tận 6 lít mà hoang mang quá ạ, các cụ có thông tin gì không?

Trả lời 8 năm trước
Thông tư quy định, phương tiện PCCC trang bị trên xe được bố trí tại nơi dễ thấy, dễ lấy để sử dụng khi chữa cháy nhưng không ảnh hưởng tới thao tác, tầm nhìn của người lái, an toàn của người đi trên xe. Theo danh mục quy định, ôtô từ 4 chỗ trở lên phải được trang bị một bình bột loại dưới 4kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4kg. Về chế tài xử lý chủ phương tiện không chấp hành quy định của Thông tư trên, trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Phòng tuyên truyền Cục cảnh sát PCCC, Bộ Công an cho biết, việc xử lý sẽ căn cứ vào Nghị định 167/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy chữa cháy... Cụ thể, phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong những hành vi như, trang bị phương tiện PCCC không đầy đủ hoặc không đồng bộ theo quy định, không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới theo quy định. Thẩm quyền xử phạt sẽ thuộc về lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát PCCC và chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, phường. Thông tư này có hiệu lực từ 6/1/2016.
Trả lời 8 năm trước
Mỹ, Châu âu và Nhật đã thiết kế và sử dụng xe hơi cả hàng trăm năm nay và không hề có thiết kế cho chỗ để bình chữa cháy.
Trả lời 8 năm trước
Luật này ở nước ngoài có lâu rồi ở mình giờ mới áp dụng, vẫn còn thiếu một thứ trên xe oto là Một biển cảnh Báo nữa . Vi du xe gặp sự cố trên đường có thế mang biển đó ra để cách xe với khoảng cách an toàn. Thay vì cho mấy bác tài hiện nay chạy đi để mấy hòn đá hay bẻ ít cành cây, khi sủa song xe rồi bỏ luôn giữa đường như vẫn thường thấy ở VN
Trả lời 8 năm trước
Quy định này là của nhà sản xuất chứ sao Bộ Công an lại quy định được. k0 có bình chữa cháy thì không cháy nổ, có bình chữa cháy với áp suất cao, trời nắng như tháng 6, tháng 7 vừa rồi thì nguy cơ cháy nổ sẽ cao hơn rất nhiều. Với những xe cao cấp, nhà SX đã tính hết rồi sao lại phải trang bị thêm làm gì mà có thể cả đời xe k0 dùng đến nhưng vẫn phải đem theo......
Trả lời 8 năm trước
Tôi sợ khí hậu VN mùa nắng mà đỗ ngoài trời nóng quá bính chữa cháy nó nổ thì ai đền xe đây?
Trả lời 8 năm trước
Trang bị bình chữa cháy trên xe ô tô như vậy có xét đến thời tiết nắng nóng ở việt nam chưa, đã có nhiều vụ nổ bình chữa cháy trong xe ô tô khi thời tiết quá nóng!