Đã xuất hiện xe tải chạy hoàn toàn bằng điện trên thế giới?

Lâu nay người ta đã hi vọng vào một chiếc xe tải chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới từ hãng xe kỳ cựu Tesla. Tuy nhiên mới đây, kẻ soán ngôi Tesla để cho ra mắt mẫu xe tải đó chính là nhà sản xuất động cơ diesel có tiếng Cummins.

Họ đã cho ra mắt mẫu xe tải với phong cách chất ngầu mang tên Aeos. Tuy nhiên chiếc xe này mới chỉ đang dừng lại ở giai đoạn mô hình mà chưa được đưa vào sản xuất và thử nghiệm. Tuy nhiên những ý tưởng cũng như thông số kỹ thuật của chiếc xe khiến cho nhiều người phải bất ngờ thích thú.

Cụ thể, một bộ pin 140 kWh với sức mạnh ngang ngửa động cơ ô tô dung tích 12 lít sẽ được trang bị cho Aeos. Như vậy Aeos hoàn toàn có thể đánh bại phần lớn chiếc xe tải trên thế giới về độ mạnh mẽ khi nó có thể kéo theo một khối lượng 20 tấn.

Với dung lượng pin đầy, chiếc xe chạy điện này có thể chạy được tối đa 160km. Vì vậy nó phù hợp cho việc vận tải hàng hóa nặng trên quãng đường ngắn hơn là đường dài, Tuy vậy, khả năng lớn là sẽ có một tấm pin mặt trời đi kèm chiếc xe, với công nghệ sạc nhanh có thể sạc pin ngay lúc xe đang chạy, kéo dài quãng đường của xe. Tấm pin có thể được nhà sản xuất thay bằng một động cơ diesel để có thể sạc hiệu năng hơn. Nguồn tin chính thức từ công ty cho biết, Cummins hi vọng về một tương lai có thể rút ngắn 3 lần thời gian sạc, từ 1 tiếng tới 20 phút trong 3 năm tới.

Bên cạnh Cummins, hãng xe Tesla cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị một dư án sản xuất xe tải chạy điện sau khi đã thành công với hai dòng xe là SUV và sedan. Nhiều thông tin rò rỉ cho biết có thể xe của Tesla sẽ chạy đường quãng đường dài tới gấp 3 lần của Cummins (khoảng gần 500km cho 1 tấm pin đầy).

Chưa có câu trả lời nào