5 chiếc xe thông minh nhất thế giới xuất hiện tại Tokyo Motor Show

Những chiếc xe vừa “thông minh”, vừa thân thiện với môi trường và tiện nghi đã được giới thiệu trong triển lãm ô tô Tokyo. Cùng vatgia.com điểm mặt gọi tên 5 chiếc xe đó nhé!

1 – Concept-I – Nhà tâm lý học, biết được tâm trạng của người lái

Chiếc xe siêu thông minh Concept-I có khả năng tự lái 300km và có hệ thống AI (trí tuệ thông minh nhân tạo). Xe có thể nhận viết được lái xe đang vui hay buồn, tức giận hay đau khổ, xe sẽ nói chuyện với người lái và nhận lái xe nếu được yêu cầu.

2 – Segway – Xe dành cho người cao tuổi

Một dòng xe xuất hiện lần thứ 2 trước thế giới là chiếc xe mini, có thể dùng cho người già hoặc người ngồi xe lăn bằng hệ thống phím điều khiển.

Một mẫu khác cũng có kiểu dáng tương tự với Segway rất thích hợp với khách du lịch hay người cao tuổi. Xe được trang bị công nghệ trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) giúp an toàn cho người lái.

3 – iMix – Xe ô tô lái bán tự động

Chiếc xe điện của Nissan sẽ được ra mắt vào tháng 9. Tại triển lãm, Nissan cho ra mắt bản điện ở dòng thể thao Nismo, mẫu xe được gọi là iMix, chiếc crossover này có lý thuyết phạm vi 600km và có chế độ lái bán tự động.

4 – Honda Riding Assist-E – Xe máy cân bằng

Hãng xe gây bất ngờ tại triển lãm bằng mẫu xe tự động cân bằng bởi công nghệ ổn định giống như robot ASIMO cân bằng trên bánh.

5 – Ghế “ExerRide” – Xe hỗ trợ giảm cân

Nhà cung cấp ô tô TS Tech hỗ trợ chiếc ghế ExerRide giúp người ngồi giảm cân, cho phép đốt cháy 100kilocalories trong 30 phút. Có thể đây là chiếc ghế tập thể dục quá tuyệt vời cho người lái xe.

Trên đây là 5 chiếc xe thông minh đã được ra mắt tại Tokyo Motor Shoy vừa qua. Để biết thêm thông tin chi tiết về từng sản phẩm và có những trải nghiệm tốt nhất, vui lòng truy cập website vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào