Máy lọc nước thường gặp sự cố gì?  

 

Các loại máy lọc nước hiện nay đôi khi gặp phải những lỗi như nước chảy chậm hay gây tiếng ồn, vì vậy bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những lỗi thường xảy ra và cách khắc phục chúng

1. Hiện tượng rò rỉ nước


Nguyên nhân:Nguyên nhân của hiện tượng này thường là do sai cách lắp đặt như: chưa vặn chặt các ốc hoặc bị đứt dây dẫn.


Khắc phục: Bạn nên rút điện và khóa van nước sau đó kiểm tra xem nước rò ra từ phần nào. Khi rò ra ở phần đầu nối thì bạn cần vặn chặt lại và nếu nước rỉ ra ở các cột lọc thì do bị hỏng hoặc lỏng, nếu hỏng bạn cần thay cột lọc mới.

2. Hiện tượng tiếng ồn khi hoạt động


Nguyên nhân: Đó là hiện tượng máy báo lỗi, có thể do bạn quên lắp màng lọc hoặc lắp đặt chưa đúng cách. Ngoài ra còn có thể là do bơm hỏng. 

Khắc phục: Nếu bạn kiểm tra mà do màng lọc chưa lắp thì hãy lắp bổ sung còn nếu do van cơ rung thì hãy thay van mới. Ngoài ra bạn hãy kiểm tra lại bơm hoặc ốc mặt bơm nếu kêu to liên tục thì hãy dừng lại và bảo hành nó.

3. Hiện tượng hệ thống máy lọc không chạy và trong bình không chứa nước

Nguyên nhân: Có thể là do van hỏng, lỏng điện hoặc bể cấp nước cháy

Khắc phục: Bạn cần kiểm tra lại van cấp nước hoặc bể cấp nước cũng như ổ cắm điện. Và nếu như không phải thì hãy thử kiểm tra hai van áp thấp và áp cao xem chúng có bị hỏng không.

4. Hiện tượng sử dụng máy lọc nước RO nhưng không có nước tinh khiết


Nguyên nhân: Đây có thể là do lõi lọc hỏng, màng bọc RO tắc, bơm yếu,…

Khắc phục: Nếu là do khóa van bình áp thì hãy mở lại hoặc xả khí nếu là do máy bị e khí. Nếu không phải các nguyên nhân trên thì hãy thủe tháo lõi lọc để kiểm tra và nếu màng lọc tắc thì cần thay màng lọc. Ngoài ra nếu bơm yếu thì hãy thay bơm vì nó cũng là nguyên nhân gây ra việc không có nước tinh khiết


 5. Hiện tượng nước có mùi vị lạ


Nguyên nhân: Cốc đựng nước chưa sạch có thể là nguyên nhân gây ra việc nước có mùi lạ và vị chua. Bên cạnh đó cũng có thể là do máy lọc nước hoạt động liên tục nên màng lọc có thể bị hỏng.

Khắc phục: Trước hết bạn hãy kiểm tra lại cốc chữa nước và đường nước xem lắp đã đúng chưa. Sau đó là kiểm tra lõi lọc cũng như màng lọc tránh tình trạng hết hạn sử dụng.

6. Nước RO có cặn màu trắng


Nguyên nhân: Dùng lõi tạo khoáng không phù hợp hoặc nguồn nước cung cấp có chứa nhiều vôi có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Khắc phục: Bạn có thể đun nước cung cấp cho máy lọc để kiểm tra xem nếu nhiều vôi thì hãy dùng lõi cation và thêm một bộ tự động rửa màng lọc giúp bảo vệ màng lọc và có được nước tinh khiết trong quá trình sử dụng.

7. Hiện tượng máy không tắt


Nguyên nhân: Đây có thể là do áp lực nước hoặc lưu lượng nước yếu, khí trong bình không đủ, tắc màng lọc RO.

Khắc phục: Trước hết bạn nên kiểm tra áp lực nước cung cấp và nếu như nhỏ hơn 3m thì bạn cần phải nâng bể chứa lên. Ngoià ra bạn cần kiểm tra các lõi lọc và màng lọc, tiến hành đo khí và nếu khí trong bình áp cao thì bạn nên hạ bớt xuống cho phù hợp.

 

 

Chưa có câu trả lời nào