Nên chọn quạt điều hòa hay máy điều hòa nhiệt độ?

Ngày nay có rất nhiều thiết bị công nghệ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người dùng. Nhiều khách hàng đặt ra câu hỏi nên chọn điều hòa thay cho máy điều hòa nhiệt độ có được không? Hôm nay vatgia sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc câu hỏi này nhé!

Quạt điều hòa và máy điều hòa nhiệt độ là 2 thiết bị quen thuộc và phổ biến hầu hết tất cả gia đình Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên tại sao lại nên chọn quạt điều hòa thay vì chọn máy điều hòa nhiệt độ?

Tiết kiệm điện năng hơn

Với quạt điều hòa cho bạn tiết kiệm điện năng vượt trội chỉ bằng 1/8 – 1/10 máy điều hòa nhiệt độ.

Tiết kiệm tiền

Bên cạnh đó giá thành của quạt điều hòa rẻ hơn so với máy điều hòa nhiệt độ. Với quạt điều hòa có giá khoảng 2 đến 10 triệu, máy lạnh khoảng 5 đến 20 triệu.

Làm mát diện tích rộng

Ngoài ra khả năng quạt điều hòa cho diện tích mát lớn.

Chế độ tản gió quay trái phải trên dưới cùng động cơ mạnh giúp làm mát nhanh.

Làm sạch không khí

Nếu máy lạnh cho khả năng lọc khuẩn cao thì quạt điều hòa có tấm chắn, tấm làm mát giúp không khí đi qua lọc sạch bụi trước khi làm mát.

Bên cạnh đó quạt còn được trang bị nhiều chức năng hữu ích như tạo ion âm lọc sạch không khí giúp làm sạch không khí được tốt nhất.

An toàn hơn cho sức khỏe

Nếu nhà bạn thường xuyên sử dụng máy lạnh trong phòng kín tạo sự chênh lệch nhiệt độ gây hại cho cơ thể.

Sử dụng máy lạnh thông thường không chỉ khiến khô da mà khiến mạch máu co lại gây hại cho cở thể diễn ra tình trạng đau xương...

Còn ngược lại sử dụng quạt điều hòa giúp cho không gian dùng an toàn và khỏe mạnh hơn.

Đến đây thì bạn đã có câu trả lời cho mình nên dùng quạt điều hòa hay máy điều hòa nhiệt độ rồi đó! Hy vọng bài viết vatgia chia sẻ trên đây hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào