Hỏi về sức khỏe sinh sản của phụ nữ ở tuổi 30?

chị tôi chưa lấy chồng.trong tháng này chị có kinh 2 lần .như thế có sao không? có phải bị bệnh j k?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tình trạng ra huyết không đúng chu kỳ như bạn mô tả gọi là rong huyết. Có nhiều nguyên nhân gây rong huyết, có thể từ tử cung hay không phải từ tử cung. Xuất huyết không phải từ tử cung có thể do viêm, hay polyp ở cổ tử cung...

Xuất huyết từ tử cung chia làm hai loại: có rụng trứng hoặc không có rụng trứng. Loại không rụng trứng thường gặp ở tuổi dậy thì và mãn kinh. Loại có rụng trứng do nhiều nguyên nhân như u xơ tử cung, viêm vùng chậu, thai kỳ hay liên quan đến biện pháp tránh thai.

Nếu bạn dùng viên thuốc tránh thai sáng hôm sau sẽ gây tình trạng rong huyết sau uống thuốc. Nếu chỉ do rối loạn nội tiết, BS có thể cho bạn dùng thuốc viên ngừa thai vì ngoài tác dụng ngừa thai, thuốc còn dùng để điều trị rong kinh rong huyết. Tuy nhiên bạn không nên tự mua thuốc uống khi chưa biết rõ nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy bạn cần đến khám để BS tìm nguyên nhân và điều trị.

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 13 năm trước

Đây là Rong kinh do Rối loạn nội tiết tố. BẠn tham khảo triệu chứng và cách chữa trị tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc để Ông hướng dẫn giúp.

http://vn.360plus.yahoo.com/thu_ksh/article?mid=1