Dị ứng có làm ảnh hưởng đến thai nhi?

Xin tư vấn giùm em một việc như sau:
Em bị dị ứng và uống thuốc dị ứng telfast ngay hôm trứng rụng. Và hôm sau 1 ngày thì vợ chồng em quan hệ. Em nghĩ tháng này sẽ mang bầu. Vì vậy nếu em mang bầu thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Hơn nữa hôm nay là ngày thứ 4 kể từ ngày vợ chồng quan hệ nhưng em bị dị ứng người nhiều nốt đỏ li ti và mặt thì bị sưng nhưng không bị ngứa và em cũng không dám uống thuốc vì sợ mình có bầu. Vậy kính mong bác sỹ cho em lời giải đáp về trường hợp của em nhé. Em xin chân thành cảm ơn!

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Tuy giao hợp gần ngay rụng trứng, cũng chưa chắc sẽ có thai. Em tiếp tục theo dõi kinh sắp tới. Nếu trễ kinh hơn 5 ngày, em có thể thử nước tiểu bằng test thử thai và khám bác sĩ để chắc chắn là có thai.

Thời gian các tác động nói chung gây ảnh hưởng nhiều đến thai là trong giai đoạn phát triển các cơ quan quan trọng. Thời gian này trong khoảng từ ngày thứ 17 đến ngày thứ 56 sau khi trứng thụ tinh (có thể là ngay hoặc 1 đến 2 ngày sau giao hợp). Sau thời gian này vẫn có thể ảnh hưởng nhưng ít hơn. Thời gian dùng thuốc của em trước thời gian này.

Thuốc telfast (tên gốc là fexofenadine) thuộc nhóm C trong mục lục sử dụng thuốc trong thai kỳ. Nhóm C: các nghiên cứu trên động vật phát hiện tác dụng phụ trên thai (gây quái thai hoặc thai chết hoặc các tác động khác) và không có các nghiên cứu kiểm chứng trên phụ nữ. Thuốc này không nên sử dụng cho phụ nữ có thai.

Có một số thuốc chống dị ứng có thể dùng được khi có thai. Tuy nhiên, em không nên tự mua thuốc tại nhà thuốc tây mà nên khám bác sĩ để đánh giá mức độ nặng của bệnh và cho thuốc thích hợp. Trong thời gian để có thai tự nhiên, em nên thận trọng sử dụng bất kỳ loại thuốc nào không chỉ là thuốc chống dị ứng.

Thân mến.

Nguồn: webtretho