Bé nhà mình được 3 tuổi rồi, không biết nên chọn sách gì cho bé nhỉ?

Đăng ngọc mạnh
Đăng ngọc mạnh
Trả lời 15 năm trước
Sách để đọc cho con nghe cần phải là một cuốn mà bạn cũng thích. Chọn sách dựa trên nền tảng những giá trị riêng của bạn và bạn cho rằng con bạn cũng sẽ thích. Bạn hãy đưa con tới hiệu sách để mua một vài cuốn. Sách hay dành cho trẻ em sẽ là những cuốn: * Minh hoạ đẹp. * Từ ngữ và tranh ảnh trong cuốn sách toát lên nội dung của cuốn sách. * Dễ đọc. * Hành động và các nhân vật không khiến bạn cảm thấy giáo điều. * Các dòng trong câu chuyện giúp trẻ dễ theo dõi và liên quan đến những gì đang xảy ra với các nhân vật. Đọc sách cho con nghe Cách bạn đọc sách cho con nghe quan trọng hơn bản thân cuốn sách đó. Nếu bạn nhiệt tình và đọc diễn cảm, bạn sẽ khiến cuốn sách trở nên thú vị. Dưới đây là một số gợi ý để bạn đọc sách cho con nghe. * Đọc cuốn sách đó trước khi đọc cho con nghe. * Chọn thời gian phù hợp để đọc sách. * Tìm một địa điểm tốt để đọc sách. * Bạn cần phải đảm bảo rằng con bạn có thể nhìn thấy toàn bộ tranh ảnh trong truyện. * Chú ý tới cách đọc diễn cảm của bạn. * Điều quan trọng nhất là bạn phải đọc truyện một cách hứng thú cho con nghe. Thời gian đọc sách là thời gian đặc biệt Bạn có nhớ một truyện nào mà cha mẹ bạn đã đọc cho bạn nghe từ thuở thơ ấu không? Thời gian mà bạn dành để đọc sách cho con nghe sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ gia đình vững chắc và xây dựng những ký ức tốt đẹp về gia đình. Bạn ngồi gần con bạn và hãy lắng nghe giọng nói của bạn, điều đó còn quan trọng hơn cả nội dung truyện mà bạn sẽ đọc cho con nghe. Con trẻ lớn rất nhanh và thời gian mà chúng ta dành cho chúng sẽ trở nên đặc biệt. Khi bạn đi làm, thời gian biểu của bạn kín chỗ. Thời gian đọc sách cho con nghe sẽ là cơ hội để bạn chia sẻ những khoảng thời gian đặc biệt với con cái. Trong khi cùng nhau đọc sách, bạn không những chỉ tập trung vào nội dung mà bạn còn chia sẻ những kinh nghiệm phổ biến hay những giá trị của bạn đối với con cái. Thời gian này sẽ nuôi dưỡng mối quan hệ tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Khi dành thời gian đọc sách cho con hang ngày, hang tuần, tức là bạn đã cung cấp cho con những nền tảng giáo dục. Đó là một cách tác động hiệu quả tới cuộc sống của trẻ!
ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Trẻ 1-2 tuổi

Những cuốn sách phản ánh các sự vật gần gũi như: căn phòng, đồ dùng sinh hoạt, con vật, đồ chơi, cây cối hoặc những hoạt động quen thuộc hằng ngày của trẻ và những người thân thiết phù hợp với trẻ ở lứa tuổi này.

3. Trẻ 2-3 tuổi

Nên chọn sách có nhiều tranh kết hợp với các dòng chữ có chú thích thật ngắn gọn, dễ hiểu, câu chữ có vần để trẻ dễ bắt chước. Những bức tranh có thể trừu tượng hơn một chút, những con vật cũng không nhất thiết phải giống con vật thật, nhằm tăng trí tưởng tượng của bé.