Có nên bỏ công việc bán hàng thuê để kinh doanh qua mạng?

Tôi 26 tuổi, là nhân viên shop quần áo thời trang, lương và hoa hồng mỗi tháng chỉ đủ sống tại Sài Gòn, thời gian khá gò bó. Tôi có nên từ bỏ công việc này để bán hàng qua mạng, tìm kiếm cơ hội mới? 

3 năm làm công việc bán hàng thuê tôi chẳng tích lũy được bao nhiêu. Hiện nay thu nhập mỗi tháng trung bình 4,3-4,5 triệu đồng. Mùa sales doanh số cao cũng chỉ kiếm được khoảng 5 triệu mỗi tháng. Thời gian làm việc 8-10 tiếng đồng hồ một ngày (kể cả tăng ca) khiến tôi thấy bị bó buộc.

Thời gian qua, tôi biết có nhiều người bán hàng qua facebook và trang fanpage cá nhân rồi giao hàng cho khách tính thêm phí vận chuyển khá phổ biến. Có nhiều người sống khỏe gần 2 năm nay, thậm chí phất lên nhờ làm ăn kiểu này. Tôi cũng muốn thử sức với lĩnh vực mới này vì có nhiều kinh nghiệm về hàng thời trang: quần áo, túi xác, giày dép, mũ, khăn choàng và mỹ phẩm ngoại.

Điều tôi phân vân lúc này là liệu bỏ công việc lương thấp nhưng ổn định hiện tại để kinh doanh qua mạng có quá phiêu lưu? Tôi cũng chưa hiểu được những khó khăn của kinh doanh qua mạng là như thế nào. Mong được các bạn tư vấn giúp!

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 8 năm trước
Bạn nói đang bán ở shop quần áo?? Nếu là tôi ,tôi lấy quần áo ở shop đang bán thuê chụp hình up lên facebook trc đã. Nếu thành công có đông khách thì sẽ tiếp tục. Thường thì nghề chọn mình chứ mình ko chọn nghề đc đâu. Tôi năm nay 19t,đi làm thuê năm 15t,bán hàng online năm 16t,thời gian đầu ko có lãi vất vả lắm. Sau 3 năm cố gắng siêng năng nổ lực thì đã đc đền đáp 1 lượng khách và có nhiều sự tin tưởng. Bán hàng ko đừng chú tâm vào tiền nhiều quá. Quan trọng là cái tâm,sự đam mê và mong muốn các khách hàng mua đc nhung bộ đồ thật đẹp. Thì may mắn và thành công sẽ đến với mình thôi!!!
Trả lời 8 năm trước
Theo tôi thì bạn nên bắt đầu kinh doanh qua mạng trước khi nghỉ việc. Vì kinh doanh như đi câu cá vậy, không phải lúc nào bạn cũng câu được cá. Khi việc kinh doanh của bạn tốt lên, lợi nhuận đủ để trang trải cuộc sống thì nghỉ việc cũng chưa muộn. Về khó khăn của kinh doanh qua mạng gồm có: 1. Nguồn hàng đầu vào phải tốt, uy tín và đảm bảo chất lượng, kinh nghiệm của bạn về quần áo, thời trang, mỹ phẩm... là một ưu thế. 2. Định hướng vào mặt hàng và thị trường bạn muốn nhắm tới ( khu vực, lứa tuổi, đối tượng...) 3. Có một số vốn nhất định để quay vòng 4. Hình thức thanh toán cũng rất quan trọng vì người mua cũng không tin cách giao dịch này lắm nên khó có thể trả tiền trước giao hàng sau. Bạn phải tạo quan hệ với bên cung cấp có thể trả lại khi giao dịch thất bại. 5. Kỹ năng sử dụng máy tính, internet và một số phần mềm hỗ trợ cũng rất quan trọng.
Trả lời 8 năm trước
Chào bạn ! Mình có lời khuyên cho bạn như này. Trước hết làm bất cứ việc gì bạn cũng cần có kiến thức. Hãy tìm hiểu kỹ khả năng bản thân bạn, mối quan hệ sung quanh cũng như những kiến thức sống của bạn có liên quan gì đến các lĩnh vực bạn định kd hay không ? Đừng vì thấy người ta ăn khoai cũng mác mai đi đào. Đây là tâm lý đám đông phổ biến, dẫn đến hàng loạt doanh nghiệp phá sản và đóng cửa. Nói chung khi bạn hỏi câu hỏi này mình nghĩ rằng bạn chưa có đủ trình độ để làm KD riêng đâu. Hãy học tập và tích lũy kinh nghiệm đi đã.
Trả lời 8 năm trước
Mình đã bán hàng qua mạng 5 năm nay,cũng có tiếng tăm về SEO, lập trình và trong giới MMO..., trong những năm 2009-2011 thì việc bán trên mạng thật dễ dàng. Nhưng đến thời điểm bây h, cạnh tranh khốc liệt ko còn dễ chút nào. Bạn trc khi tham gia vào nên tìm hiểu kỹ, chắc cũng phải đến 1 năm về SEO... cái quan trọng nhất là tiếp cận được lượng khách hàng đông đảo, rồi mới tính đến dịch vụ, chất lượng hàng hóa,tư vấn....Bên ngoài chưa tham gia nghĩ rằng làm trên mạng là vốn ít, dễ làm... nhưng thực tế không phải vậy.Vốn thì đúng thật ko cần nhiều.Nhưng cạnh tranh rất khốc liệt. Nên bạn hãy nghiên cứu cho kỹ để đi những bước chắc chắn .... chúc bạn thành công !
Trả lời 8 năm trước
Kinh doanh qua mạng càng ngày càng cạnh tranh đó bạn, không dễ dàng như bạn tưởng đâu!
Trả lời 8 năm trước
Mình làm Vp, lương tháng 6tr, mình vừa làm bán hàng qua mạng nữa, nhưng vấn đề rất khó để cạnh tranh và có thu nhập như lương bạn đang làm ở shop, vì vậy theo mình bạn nên làm công việc cũ và bắt đầu những cái nhỏ nhất nếu bạn thực sự có tâm huyết....
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
Bạn phải tìm hiểu một số kiến thức kinh doanh online nhé, chứ chưa tìm hiểu thì không nên 1 chút nào...
Tuan Dau
Tuan Dau
Trả lời 8 năm trước
Chào bạn ! Mình có lời khuyên cho bạn như này. Trước hết làm bất cứ việc gì bạn cũng cần có kiến thức. Hãy tìm hiểu kỹ khả năng bản thân bạn, mối quan hệ sung quanh cũng như những kiến thức sống của bạn có liên quan gì đến các lĩnh vực bạn định kd hay không ? Đừng vì thấy người ta ăn khoai cũng mác mai đi đào. Đây là tâm lý đám đông phổ biến, dẫn đến hàng loạt doanh nghiệp phá sản và đóng cửa. Nói chung khi bạn hỏi câu hỏi này mình nghĩ rằng bạn chưa có đủ trình độ để làm KD riêng đâu. Hãy học tập và tích lũy kinh nghiệm đi đã
Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước
Mình đang bán quần áo online đây, khá tốt đấy :)