100 triệu, nên sửa nhà hay để dành phòng lúc ba mẹ ốm đau?

Tôi sống cùng với ba mẹ và ông bà trong ngôi nhà rộng 60 m2 có một gác lửng. Hiện giờ, tôi tích góp được khoảng hơn 100 triệu.

 

Nhà tôi hiện tại chưa xuống cấp, nhưng không gian sống không thoải mái vì chỉ có một phòng ngủ duy nhất dưới gác dành cho ông bà nội. Tôi và ba mẹ ngủ trên gác lửng. Ban ngày, chúng tôi không thể sử dụng gác lửng được vì quá nóng, mùa mưa cũng bị dột đôi chỗ.

Tôi bàn với ba mẹ về ý định sửa nhà của mình: đổ giả, nâng mái và một vài sửa chữa nhỏ khác để có phòng cho ba mẹ và tôi. Mẹ cũng muốn sửa nhà nhưng ba lại nói ba mẹ bây giờ lớn tuổi rồi, ở vậy cũng được. Tiền đó, tôi nên để dành, sau này nếu cưới chồng thì còn có ít vốn và còn có khoản dự phòng khi ba mẹ có ốm đau.

Nghe đến đó, tôi thương ba mẹ vô cùng, không biết mình nên làm thế nào nữa. Trong lòng tôi chỉ ấp ủ dự định sửa nhà để ba mẹ được ở thoải mái. Tôi không ngại tiêu hết số tiền dành dụm cho ba mẹ. Tôi đang rất phân vân không biết nên dùng số tiền đó sửa nhà hay để dành cho ba mẹ khi ốm đau. Mong mọi người góp ý giúp tôi nhé. Tôi cảm ơn rất nhiều

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nên dùng một phần tiền đó để sửa nhà, sống trong điều kiện tốt hơn thì sức khỏe ba mẹ em cũng tốt hơn, như vậy cũng không lo bệnh tật trong thời gian tới.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên sửa nhà cho ba mẹ ở thoáng mát và hưởng thụ lúc tuổi già. Còn lo cho ba mẹ núc ốm đau thì tính sau, bạn ạ. Một đêm nằm bắng một năm ở bạn ạ, ba mẹ có chỗ ở thoải mái thì sức khỏe mới tốt được.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nhà cửa sạch sẽ thì sức khỏe mới tốt được, sửa lại nhà đi bạn cho các cụ thoải mái tinh thần thì sức khỏe cũng tốt hơn. Còn chờ các cụ đến khi có bệnh rồi lấy tiền đó chữa không phải là cách hay.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Bạn ơi, bạn chưa lập gia đình chắc ba mẹ bạn vẫn trẻ, khỏe. Bạn cũng không nói rõ ba mẹ bạn có lương hưu hay không. Nếu nhà bị dột theo tôi bạn nên sửa nhà trước, vì ở nhà thoáng mát cả nhà sẽ khỏe mạnh và bớt ốm đau. Sửa nhà xong bạn cố gắng dành dụm phòng ba mẹ ốm đau vẫn kịp.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Có sức khỏe là có tất cả. theo ý mình, cả nhà nên khám sức khỏe tổng quát( tầm 2 triệu/người) rồi tính tới. Mình 1 năm cũng khám tổng quát 2 lần, nhờ vậy mà đầu năm nay phát hiện bệnh sớm nên chữa rất nhanh và triệt mà ít tốn tiền! . Sau khi sức khỏe mọi người ổn hết rồi thì có thể yên tâm sửa nhà.. Còn nếu mình mình sẽ đầu tư 100tr đó khoản nhà cửa nếu không quá bất tiện thì nâng cấp sau!. chúc gia đình bạn vui khỏe!