Hỏi về ngành Công nghệ Sinh Học?

 
Nay em muốn biêt rõ ngành Công nghệ Sinh Học, trong thực tế thì sau khi học xong sẽ làm ngành nghề gi? ứng dụng vào thực tiễn như thế nào?

nhan
nhan
Trả lời 14 năm trước

Ngành công nghệ sinh học trang bị cho sinh viên các kiến thức về các nguyên lý và quá trình cơ bản trong sinh học; lý thuyết cơ sở về sinh học thực nghiệm để ứng dụng vào các vấn đề Công nghệ sinh học; những nội dung cơ bản và các phương pháp mới trong Công nghệ sinh học. Chương trình đào tạo nhằm trang bị cho sinh viên các kỹ năng triển khai và thực hành tốt các nghiên cứu trong lĩnh vực Công nghệ sinh học, tổng quan các vấn đề nghiên cứu; phân tích và xử lý các kết quả thí nghiệm để ứng dụng trong thực tế sản xuất và chuyển giao công nghệ; có khả năng thực thi ít nhất một kỹ thuật cụ thể trong Công nghệ sinh học.
Sau khi học xong chương trình, cử nhân công nghệ sinh học có thể giảng dạy, nghiên cứu sinh học và công nghệ sinh học ở các trường, các viện; làm chuyên viên công nghệ sinh học trong các cơ quan quản lý, chỉ đạo sản xuất, trực tiếp sản xuất và dịch vụ các vấn đề tư vấn sản xuất, kiểm tra sản phẩm, đề xuất mô hình, thiết kế, thi công, cải tiến công nghệ trong các lĩnh vực ăn, mặc, ở, chữa bệnh,... làm việc ở các cơ quan quản lý có liên quan đến Sinh học và Môi trường của các ngành hoặc các địa phương (bộ, sở, phòng, ban) và kiểm soát, thanh tra, tư vấn trong các ngành nông, lâm, ngư nghiệp, môi trường, thực phẩm, y tế, khoa học hình sự; làm việc ở các trung tâm, tỉnh, thành phố, quận, huyện như là chuyên viên về Công nghệ sinh học.