Cuối cùng Google cũng phát hành phiên bản Android Oreo Go

Nhằm mục tiêu hướng đến những người sở hữu smartphone cấu hình thấp và mức giá rẻ vẫn có thể sử dụng và trải nghiệm Android 1 cách mượt mà và tốt nhất, mới đây Google đã tung ra phiên bản Android Oreo Go để đáp ứng nhu cầu này của nhiều khách hàng.

Hệ điều hành mới này của Samsung sẽ cho phép tương thích nhất với các thiết bị smartphone tầm trung có cấu hình thấp và khiêm tốn chỉ từ 512MG đến 1.5GB RAM như Samsung Galaxy J3, Motorola MOTO G…Android Oreo Go được thiết lập kèm theo nhiều tính năng mới thích hợp cho các smartphone dung lượng thấp như khả năng tiết kiệm dữ liệu lên đến 600MB mỗi năm hay được trang bị Google Play Protect có khả năng quét các dữ liệ và phần mềm độc hại xâm nhập vào máy khi bạn muốn tải dữ liệu hoặc ứng dụng xuống.

Ngoài ra, đi kèm cùng với Google Oreo Go, hãng cũng đã cho ra mắt những ứng dụng cơ bản nhưng phiên bản nhẹ hơn dành cho thiết bị smartphone tầm trung. Những phiên bản ứng dụng này thường chỉ có dung lượng bằng 1 nửa so với ứng dụng phiên bản đầy đủ bao gồm các ứng dụng như là Google Map Go, Youtube Go, Gmail Go hay Files Go. Các ứng dụng này vẫn có đủ các chức năng cơ bản như 1 phiên bản đầy đủ, không hề kém cạnh, nhưng được hãng nâng cấp nên dung lượng sẽ không quá nặng. Và Google cũng thông báo rằng để cho người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và tải xuống, hãng sẽ thiết kế cho chúng nổi bật hơn ở Cửa hàng Play.

Hi vọng với phiên bản mới này của Google, người dùng sử dụng các thiết bị smartphone tầm thấp cũng sẽ có những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào