Máy tính báo diệt đi diệt lại một loại virus ?

Tôi đang sử dụng phần mềm diệt virus của Bkav, mỗi lần khởi động máy tính (máy tính để bàn) thì Bkav báo phát hiện và đã diệt con virus, lần nào cũng vậy, chỉ 1 con đó thôi.

Vậy tôi phải làm sao? Tôi đang sử dụng BkavPro.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Hiện tượng diệt nhiều lần nhưng chưa hết virus như bạn mô tả có thể do nhiều nguyên nhân: máy tính bị nhiễm biến thể mới của virus, bị nhiễm virus lây qua lỗ hổng phần mềm, bị nhiễm virus do chia sẻ (share) trong mạng nội bộ, do quét virus chưa đúng cách... Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do máy tính bị nhiễm biến thể mới của virus.

Biến thể mới của virus có hành vi giống với một virus cũ đã được phần mềm diệt virus cập nhật. Do đây là biến thể mới của virus, phần mềm diệt virus chưa có mẫu nhận diện, nên không thể xử lý triệt để, chỉ tạm thời cô lập và cảnh báo chứ không diệt, gây ra hiện tượng “diệt đi diệt lại” nhiều lần nhưng vẫn không hết virus.

Ngoài ra, có nhiều nguyên nhân khác cũng dẫn đến hiện tượng diệt virus nhiều lần không hết: bị nhiễm virus lây qua lỗ hổng phần mềm (điển hình là dòng virus Conficker), quét virus chưa đúng cách (chưa quét toàn bộ các ổ đĩa trên máy tính)… Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về hiện tượng “diệt đi diệt lại” nhiều lần không hết virus tại đây.

Trong trường hợp của bạn, bạn hãy kết nối Internet để phần mềm BkavPro 2009 tự động cập nhật phiên bản mới nhất, sau đó tiến hành quét virus toàn bộ ổ cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây.

Nếu sau khi thực hiện theo các bước trên mà hiện tượng vẫn còn, có thể máy tính của bạn đã bị nhiễm một biến thể virus mới mà Bkav chưa có mẫu nhận diện. Bạn hãy liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng của BkavPro, theo số điện thoại hoặc email in trên thẻ BkavPro. Các chuyên gia của Bkav sẽ kiểm tra tình trạng máy tính của bạn, đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất cho bạn. Nếu có biến thể virus mới, Bkav sẽ lấy mẫu và cập nhật vào phần mềm diệt virus Bkav, bạn đợi tới lần cập nhật tiếp theo của Bkav trong ngày thì virus sẽ bị diệt tận gốc.