Cách xử lý khi bấm phải đường link tải dữ liệu khách hàng chứa virus?

Tôi trót bấm vào đường link tải dữ liệu khách hàng của Vietnam Airlines về máy, sau đó nghe nói tập tin này có malware.

Tôi rất hoang mang không biết phải làm thế nào để tránh virus. Hiện tôi đã xóa tập tin và quét virus nhưng vẫn rất sợ. Tôi dùng máy tính Windows, có nhiều tài liệu quan trọng về công việc.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Hi bạn, bạn đừng lo lắng, trước tiên bạn làm những bước sau:
1) xóa Cache, History , Cooking,... trong trình duyệt web.
2) Cài phần mềm diệt Virus như Mcafee, Norton, quét toàn bộ ổ đĩa, lưu ý: nên quét trong chế độ Safe Mode.
3) cài phần mềm diệt Malware là: Malwarebyte và quét toàn bộ hệ thống.
4) kiểm tra trong Start/Run/Msconfig kiểm tra xem có virus tự chạy không?
5) cập nhật phần mềm diệt virus, malware phiên bản mới nhất.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Bạn có thể ra các cửa hàng tin học nhờ họ cài lại windows là được. Ngoài ra nên sao lưu dữ liệu ra ổ cứng ngoài phòng khi có sự cố bạn nhé.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

không biết đúng hay sai nhưng trên face có người nói cái file này chứa virus viết bằng asm gì đấy,anti virus quét không ra.phải dịch ngược mã lại mới phát hiện 2 con shellcode.bác nên cài malwarebyte,kaspersky quét virus trước rồi cài lại win.lần sau bác ngịch thì nên xài sanboxie hoặc máy ảo nhá.chúc bác may mắn =))

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Anh mua ngay BKAV pro plus về nhé, xong cài lại win luôn! P/s: anh tạo 1 usb cứu hộ quét cho chắc( Kaspersky, Norton, Bitdefender, Avira...), xong tự kiểm tra xem máy có chậm bất thường không, có popup gì không...

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Muốn an toàn thì có thể như vậy...mượn 1 laptop nào đó có cấu hình mạnh cài sẵn phần mềm diệt virus....(kasper...,macafee...) copy dữ liệu quan trong vào usb qua máy đó để diệt. Còn máy của bạn thì cài lại win...xoá sạch, khi setup lại win thì cài phần mềm diệt virus đầu tiên rồi quét lại nữa.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Các bạn nên có ý thức tự chủ động bảo vệ hệ thồng máy tính cá nhân của mình . Luôn thường xuyên cập nhật phần mềm diệt virus . Không phải đợi đến lúc máy tính đã bị nhiễm virus thì mới đi cài phần mềm diệt virus !!!

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Bạn di chuyển tất cả dữ liệu sang USB hoặc ổ cứng ngoài, sau đó bạn đem máy ra tiệm kêu họ format ổ cứng sạch sẽ, ghi đè vài lần, sau đó bung ghost Win

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Cách an toàn nhất là di chuyển dư liệu quan trọng của bạn vào bất kì ổ cứng nào trừ ổ cài win( chuyển vào ổ cứng ngoài càng tốt) rồi cài lại win, nếu không biết cài thì có thể đem ra cửa hàng điện tử

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Nếu đã có phần mềm diệt virus ( có bản quyền sẽ diệt tốt hơn) trong máy tính và đã quét rồi thì Bạn cứ yên tâm đi.Không đến nỗi ghê gớm lắm đâu.Nếu Bạn có tài liệu quan trọng cho công việc thì Bạn nên sao lưu dữ liệu vào ổ cứng di động loại tốt để đề phòng trường hợp máy bị tấn công hoặc mất hết dữ liệu.