Máy không nhận Ram or Card màn hình ?

Máy nhà em tui P4 2.4 Ram 512 card màn hình 64m Main Asus P4PE2-X . Nó cài CF với Fifa Online 2 mà thôi , phần mềm diệt virus là Rising . Nhưng xài khoảng 1 thời gian thì khi mở máy lên nó báo Cmos setting wrong .. , khi chỉnh xong ngày tháng thì lần sau khởi động lên nó không báo là Cmos.... nữa mà nó báo ko nhận RAm , khi đi ra tiệm thì mấy ông sửa máy bảo là do chơi nhiều nên máy yếu , bị lỗi . Theo tui nghĩ là chỗ 2 cái chấu gần pin Cmos bị hỏng... bác nào biết khắc phục được thì giúp với .( Khi không nhận Ram , mình đã vệ sinh ram và máy mà vẫn như vậy)
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Thử cắm thanh ram khác vào xem sao đồng thời kiểm tra luôn cục pin main cho chắc.
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
Lỗi rom bios nên cmos hay báo lỗi tùm lum. dòng main asus cũ chuyên gia bị hiện tượng này.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Trước tiên bạn clear bios rồi đặt lại bios nếu bios vẫn không lưu thì bạn dowload update bios chạy lại bios thử xem nếu không được phải thay ram khác, hoặc main khác hy vọng không phải thay.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Muốn kiểm tra ram bạn tháo tất cả còn mỗi cpu với dây speak nếu máy kêu như thế nào thì ghi nhớ xong găm ram vào nếu vẫn kêu như cũ thì ram hỏng mà chơi fifa cấu hình đề nghị là ram 512 ổn rồi chắc o hỏng ram nhưng vga là tối thiểu main 915 945 hoặc card 128m hoặc cao hơn
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Thử thay pin cmos coi, nên kiểm tra hết cả máy, vệ sinh máy lại lần nữa hoặc nếu dư money thì dổi main,