Tình trạng này của máy tính là bị gì? ?

Máy của mình mới lắp ráp thêm ổ dĩa, xài 4tháng nay rất ok, tự nhiên thời gian gần đây, máy thỉnh thỏang bị đứng khi khởi động nhưng vẫn hoạt động bình thường, cho đến hôm qua thì đang use tự nhiên đứng luôn, khởi động lại thì chỉ vào đưỡ biểu tương Win XP thôi là dừng hẳn.Bỏ dĩa win vào thì lúc repair system chạy được 1 lúc thì máy đứng làm ổ dĩa cũng đứng theo, khởi động lại thì vừa mở màn hình lên thì bị đứng máy (có tiếng kêu "tút"), máy ko có tình trạng bị virut. Lúc đầu có nghi là do ko có sự tương thích nên bị đứng nhưng mả nghĩ lại nếu như vậy thì lúc mới gắn vào thì bĩ chứ đâu cần 4 tháng rồi mới bị.Ai biết nguyên nhân xin chỉ gấp giúp
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn xem máy bạn có cài chương trình gì đó nặng không? thường là game và diệt virus và 1 số các phần mềm chiếm nhiều tài nguyên máy như: CAD, ADOBE,.... bạn xóa bớt 1 vài phần mềm không cần thiết đi! và dọn dẹp ổ C + màn hình cho hợp lý chúc máy bạn sẽ lại chạy ngon!
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Có khả năng là ram bị lỗi, bản thử thay ram khác xem có hết không. hoặc khe cắm lỏng, bạn thử cắm lại xem sao nhé.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Kêu tút tút thì nhiều khả nănh là ram bi lỏng, máy tính của tôi cũng từng bị như bạn rồi. Bạn hãy rút ram ra lấy khăn lau thật sạch, máy sẽ chạy.
Võ Thành Đô
Võ Thành Đô
Trả lời 14 năm trước
Bác tháo hết thiết bị ra vệ sinh đi . chắc ko sao đâu
Tạ Thanh Ngọc
Tạ Thanh Ngọc
Trả lời 14 năm trước
Bạn kiểm tra ổ cứng xem có bad ko? Thông thường máy bị treo do ổ cứng bị bad..Bạn nên kiểm tra tất cả phần cứng của máy tính bằng đĩa Hiren's Boot (Ram, ổ cứng...).