Máy tính chỉ khởi động khi bấm reset ?

Máy của mình mới cài lại Win XP. Máy bị tình trạng là khi bấm khởi động bằng nút Power bình thường thì đèn màn hình màu cam (màu cam là màu tắt màn hình), rồi mình phải bấm reset thì máy mới chịu lên. Trong lúc khởi động máy thì lâu lâu lại hiện lên màn hình chọn các cách vào Win (mình để start windows normally) Dạo gần đây, sau khi mình cài Avira thì khi mới khởi động lên đều có thông báo lỗi Windows Script Host "Can not fìnd script file "C:\Windows\auto1.vbs"." Mình không biết máy bị vấn đề gì nữa. Các bạn giúp với ? Thanks
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Lỗi win thì cài lại win thôi, dùng bản ghost của itfriends tìm trên mạng cũng được, vừa nhanh vừa gọn. còn nút bấm thì bạn tháo vỏ ra, xem lại dây cắm. thông thường trên mainboard bao giờ cũng có hướng dẫn cách cắm các dây như thế nào, cắm dây power, reset, hdd led... và bạn tháo pin cmos ra, clear cmos bằng cách chập 2 cực ở dưới main để trung hòa điện; làm việc này để tránh trường hợp là do xung mà cmos nhận nhầm reset với power. clear để nó thiết lập lại là default thôi.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Bạn nói tớ cũng ko hiểu ý của bạn lắm. Nếu nhẫn power mà không lên thì có thể trong quá trình lắp đặt bạn đã nhầm lẫn giữa power và reset. khi lên win bằng nút reset mà có hiện tượng như bạn nói. có thể máy đã nhiễm virut trong qua trinh cài đặt lại win. => Bạn xem lại máy, sau đó diệt virut trên dos, sau đó cài lại win => mình tin chắc máy bạn lại hoạt động tốt như ban đầu/ Chúc thành công!