Khởi động máy tính ko lên, reset ko được. Help me ?

Máy tính của em bị tình trạng như sau :
khi cắm điện vào để khởi động máy tính,thì sau khi nó chạy được ngang đến logo windows (em dùng xp 2) không hiểu tại sao tự dưng cái màn hình của em tắt lịm,chỉ thấy cái đèn trên màn hình nhấp nháy.Còn CPU thì vẫn sáng đèn (ko biết nó bị đơ chưa nữa).Khi đó em ấn reset cũng không được,đành phải rút dây điện ra và bấm nút khởi động lại  .Có khi em phải rút ra cắm vào đến 20 lần nó mới vào màn hình windows được.Mà có cái lạ là : vì em khi em cài lại win thì nó vẫn chạy bình thường 
Hic.Có bác nào biết chỉ em với.Em đang học pascal mà ko có máy thì chết .
Thanks các bác nhiều nha .

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Bạn chạy với màn hình gì? Có cũ lắm không?

Theo mìnhmáy bạn có thể do set độ phân giải quá cao nên màn hình không thích ứng và cúp tín hiệu.
Bạn có thể kiểm tra bằng cách cho chạy với chế độ safe mode. Nếu vào được, bạn nên chỉnh lại độ phẩn giải của màn hình là 800x600.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước

Theo mình thì máy tính của Bạn bị treo trong khi nạp hệ điều hành, lại thêm hiện tượng mất tín hiệu xuất ra màn hình (không biết máy hiện thông báo lỗi như thế nào) mà lỗi thì rất đa dạng và vì không có điều kiện để "mắt ngắm mũi ngửi tay sờ" nên không dám định bệnh. Bạn nên vệ sinh lại máy, kiểm tra lại nguồn điện, các tiếp xúc tại socket cắm (nhất là VGA card nếu có) kể cả RAM, cũng nên format lại HDD để loại trừ khả năng lỗi ..v..v..Chúc Bạn thành công.