Giúp mình cài win XP cho laptop Hp DV3 Pavilion 4105TX??

Chả là mình đang sài win7 Ultimate-32bit, đẹp thì đẹp thiệt nhưng mà mình thấy hình như 2g Ram của máy không đủ sài, cái win7 này nặng thật, mình thấy trên mạng có chỉ cài song song win7 với XP nên mình làm thử, nhưng mà bỏ đĩa vô cài được 1 lúc, máy báo đang copy file vô, thì hiện ra cái màng hình xanh chết chóc, mình thử mấy lần rồi cũng vậy, phải bấm power cho tắt máy rồi khởi động lại.
Mình lên google tìm thì thấy người ta nói thiếu drive HDD, nói là phải vô wed hp down cái drive HDD về cài vô đĩa winXP mới được, mà mình lên kiếm thì không thấy, mình chọn winXP trong phần chọn hdh thì chỉ có 2-3 dòng drive thôi, mình cũng không biết nữa,ai biết chỉ mình chi tiết chút nha.... hehe

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Cấu hình máy bạn (như bên dưới) thì chạy win 7 nhẹ nhàng thoải mái. Có thể bản win 7 trong máy bạn có lỗi gì đó hoặc máy nhiễm virus V.V... nên mới chạy chậm bạn cài lại bản win 7 khác đi xem sao.

Intel® Core™ i3-370M Processor 2.40Ghz

Microprocessor Cache 3MB

Memory 2GB DDR3

Video Graphics ATI Mobility Radeon™ HD 5470 Graphics (switchable) with 512 MB dedicated

Hard Drive 320 GB SATA (7200rpm)

Multimedia Drive DVD RW +/- Double Layer

Integrated Webcam, Bluetooth,

Display 13.3” High-Definition HP LED

Network Card 10/100BASE-T Ethernet LAN

Wireless Connectivity 802.11agn WLAN

Keyboard 101 key compatible

Pointing Device Touch Pad with On/Off button and dedicated vertical Scroll Up/Down pad

PC Card Slot Express Card
External Ports
• 3 USB 2.0 (3rd shared with eSATA port)
• 1 HDMI
• 1 eSATA Combo
• 1 VGA
• 5 in 1 card reader

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Bạn muốn cài XP cho laptop thì trước hết bạn nên có 1 cái đĩa Win XP tích hợp Driver Sata mới nhất vào rồi mới tiến hành cài đặt bình thường. Còn bạn muốn sử dụng cả XP và Win 7 thì nên chia thêm 1 phân vùng nữa. 1 phân vùng cài Win 7 và 1 phân vùng cài XP.
Có 2 trường hợp:
1. Cài XP trước Win 7 sau:
Ví dụ bạn đã cài XP lên ổ C bây giờ muốn cài Win 7 lên ổ D bạn chỉ cần có 1 cái đĩa Windows 7 hoặc file ISO của nó.
Có 2 cách cài: đó là cài trực tiếp trên XP bạn chỉ việc cho đĩa Win 7 vào ổ DVD và chạy file Setup (Chú ý cách này ổ D của bạn phải ở định dạng NTFS). Cách 2 là khởi động lại máy boot từ đĩa Win 7 và cài vào ổ D của bạn. Sau khi cài đặt Win 7 xong khởi động máy sẽ có 2 lựa chọn 1 vào Win XP 2 vào Win 7 luôn.
2. Cài Win 7 trước XP sau:
Cách này phức tạp hơn chút đó là sau khi cài Win 7 xong ví dụ bạn cài Win 7 vào ổ C sau đó muốn cài XP lên ổ D thì bạn làm như sau: Cho đĩa Win XP vào khởi động lại máy và tiến hành cài XP lên ổ D. Cài xong khởi động máy nó sẽ khởi động vào XP mà ko có lựa chọn vào Win 7.
Muốn có menu lựa chọn vào Win 7 hay XP thì sau khi vào XP rồi bạn cài phần mềm EasyBCD 1.7.2 (Bạn tìm hướng đẫn sử dụng trên mạng nha) thế là xong rôi.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Muốn cài 2 hệ điều hành trên cùng 1 máy. Trước tiên bạn phải chia thêm ổ cứng của bạn thêm 1 ổ nữa. Vì 2 win phải chạy trên 2 phân vùng riêng biệt. (Chia có nhiều cách, nếu bạn chưa biết tôi sẽ hướng dẫn sau).
Sau khi chia và fomat sạch 2 phân vùng đi và tiến hành cài đặt.
Đầu tiên bạn cài win XP trước, chọn ổ cài là ổ C.
Sau khi cài đặt WinXP xong thi tiến hành cài Win7 với ổ còn lại.
Cài thành công thì khi khởi động máy sẽ có 2 lựa chọn, tùy bạn muốn vào win nào mà chọn win ấy.
Theo tôi nên chia để dung lượng ổ WinXP khoảng 10G, Win7 25G là OK!