Đèn tín hiệu của USB không sáng. Như vậy là USB của em bị virus hay sao? Cách sửa thế nào?

Sau vài tiếng em tải các dữ liệu trên mạng về mà không thấy đèn tín hiệu của USB cũng như nó không thể hoạt động được nữa? Như vậy là USB của em bị virus hay sao? Cách sửa thế nào? Xin tư vấn gùm em.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Bạn thử cắm USB vào máy khác kiểm tra xem nó có hoạt động không nhé. Virus thường không gây ra hiện tượng tắt đèn ở USB, dù nó có phá hủy firmware của USB thì đèn tín hiệu vẫn sáng.

Lưu ý với bạn là cổng USB phía trước thùng máy tính để bàn (loại máy lắp ráp trong nước) thường gây hư hỏng USB do được chế tạo cẩu thả hoặc do bị đấu dây nhầm.

Nếu USB cắm vào máy khác vẫn không hoạt động thì bạn nên chuyển cho bảo hành kiểm tra.

Chúc thành công.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Bạn xem kĩ lại trong My Computer, xem máy tính có còn nhận ra ổ USB của bạn hay không ( có hiện biểu tượng ) , nếu còn hiện tức là USB bị sốc điện và dữ liệu của bạn bị mất nhưng USB còn sử dụng được, bạn format lại USB là dùng được tiếp.

Còn nếu máy không nhận ra, bạn thử cắm USB vào cổng USB còn trống khác, nếu vẫn không nhận ra thì rất tiếc USB của bạn đã bị hư.

Các USB do Trung Quốc sx giá rẻ nhưng rất dễ hỏng, ban nên tránh mua các USB này

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Đèn chớp của USB chẳng qua chỉ muốn báo với người dùng là USB đã được kết nối.

Đèn đó có cháy là bình thường, những USB giá thành thấp những điểm chi tiết đó bị hỏng nhanh là chuyện dễ hiểu nó còn có nhiều vấn đề hỏng hóc khác.

VD: kéo USB ra là lôi luôn cả "ruột", vỏ USB dễ bị bể, USB có tốc độ BUS chậm kinh hồn, USB dễ bị mất dữ liệu hay dữ liệu bị lỗi, báo là 8 GB nhưng copy hơn 4 GB là báo FULL hoặc dữ liệu đưa vào bị hỏng hết...

Bạn không nên quan tâm đến đèn USB có chớp hay không mà nên quan tâm dữ liệu có an toàn hay không.