Máy tính khởi động vào win với tốc độ...siêu chậm ?

Mình xin kể hiện tượng như sau:
Máy mình đang dùng ngon lành, tự dưng một ngày bật lên thấy máy không thể khởi động được. Mình cài lại win vào ổ cứng thì không thể cài được. Mình đã lắp một HDD khác đang ngon lành vào máy này để dùng tạm. Nhưng máy load vào windows cực chậm. Sau 30ph chờ đợi, đồi cỏ xanh mới hiện ra... Sau 15' nữa, các icon trên desktop mới định hình.... Ngay cả khi mọi thứ đã load xong xuôi, các thao tác trên windows tiến hành cực chậm. Cho dù mình vào Safe mode, tốc độ vẫn rất rất chậm. Mình khởi động từ ổ quang, dùng Hiren's boot để vào mini XP mà tốc độ vẫn siêu rùa như vậy...
Mình đã kiểm tra và vệ sinh lại máy, thấy tình trạng của các bộ phận trong máy như sau:
- RAM 2GB Kingston còn tốt (đã test trên máy khác)
- HDD còn tốt, windows XP cài trong đó chạy vù vù khi lắp vào máy khác.
- Dây cable nối giữa mainboard và HDD cũng còn tốt
- Nguồn -> chưa test
- Main -> chưa test
- CPU -> chưa test

Có chút thông tin như vậy, mình rất mong mọi người giúp đỡ mình! :d
Thanks!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Nói chung, máy bất thường như bạn nói thì có thể do ổ cứng k chạy đồng bộ cùng các bộ phận khác rùi, nên, xóa hết phân vùng, tạo lại và format, nhìu khi máy ng khác tương thích với ổ cứng đđ nên chạy bi nhf thường cũng k chừng. Bạn làm demo như sau he! Gỡ HDD ra, đưa CD Herel vào, chạy mini XP, nếu XP vẫn chậm, bạn nên coi lại RAM, do MiniXP đang chạy trên RAM mà. Dừng nghĩ là RAM gắn trên máy ng ta chạy tốt thì k có vđề nghe. Tốt nhất kiểm tra toàn diện phần cứng.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Bác thử cài lại win xem thế nào, nếu không có gì thay đổi thì giống như các bác kia đã nói đó là kiểm tra lại CPU, đặc biệt là quạt làm mát CPU, kiểm tra lại main. Ngoài ra xung đột phần cững cũngcó thể là nguyên nhân. Em từng bị tình trạng máy cài Win7 mất 1 tiếng, chạy vù vù, mọi hiệu ứng đều ok nhưng khi cho no stand by hay ngủ đông đều không được( Core 2 duo 2.66 Ram 1G, cars onboard 256MB, HDD: 80G) trong khithăng em có cái cấu hình máy thua xa mình mà nó cài Win7 chẳng bị sao cả.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Tháo CPU ra vệ sinh ,cho thay lớp keo tản nhiệt mới, nếu cần thiết thay cả fan cpu luôn, cái này mình nghĩ cpu của bạn lâu ngày không vệ sinh nên nó nóng quá đó, cũng không loại trừ cả nguồn nữa ,nó không cung cấp đủ dòng điện cần thiết cho hệ thống nên mới thế, bạn nên thử đổi nguồn khác xem sao.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Như Linhhh đã nói thì vấn đề nó nằm ở các thiết bị phân cứng hoạt động không ổn định, có thể là do Mainboard của bạn hiện đang bị phồng tụ lọc, nên dẫn đến máy tính hoạt động không đúng tần số, hiện tượng treo máy xáy ra liên tục, bạn kiểm tra xem các tụ lọc trên main có bị phồng không, nhìn nó béo hơn những con khác nhé, nếu đúng là thế thì đem thay bọn chúng đi là vừa.

Nếu bạn ở HN, thì bạn có thể mang máy qua trung tâm BH của công ty mình số 51 – Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – HN, các bạn NV bên mình sẽ khác phục lỗi này giúp bạn nhé.

Chúc bạn thành công.